Đội hình lý tưởng cho Man United mùa tới: Không mơ mộng với những tin đồn

20:14 Thứ sáu 24/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMan United đang tiến hành cuộc đại cách mạng với nguồn tài chính dồi dào. Nhưng không phải cứ có tiền là đạt được mọi thứ khi những ngôi sao còn nhiều điều để quan tâm.

Cứ mỗi kỳ chuyển nhượng đến là biết bao tin đồn xoay quanh Man United. Như ngay từ bây giờ, những Jadon Sancho, Matthijs De Ligt, Philippe Coutinho… được cho là sắp cập bến Old Trafford. Nhưng với việc không được dự Champions League mùa sau thì Man United đừng quá mơ mộng về những thương vụ bom tấn. Vậy đâu là đội hình khả dĩ nhất cho HLV Ole Gunnar Solskjaer ở mùa giải mới?

Thủ môn: Sergio Romero

Nhiều khả năng David De Gea sẽ ra đi và Man United đã tính đến chuyện mua về Jan Oblak  hay Gianluigi Donnarumma để thay thế thủ môn người Tây Ban Nha nhưng rõ ràng cả hai thương vụ này rất khó để thành công khi mà cả Atletico Madrid và AC Milan không dễ gì bán đi trụ cột của mình. Khả dĩ nhất là cho Sergio Romero bắt chính. Dù là thủ môn dự bị nhưng đẳng cấp của thủ thành số 1 tuyển Argentina đã được thừa nhận. Cho nên CĐV quỷ đỏ vẫn có thể an tâm với Romero nếu De Gea ra đi.

 - Bóng Đá

 Romero có thể thay thế được De Gea.

Hậu vệ: Luke Shaw – Matthijs de Ligt – Victor Lindelof – Diogo Dalot

Đại tu hàng thủ là điều bắt buộc nhưng không có nghĩa Man United quên đi sự hiện diện của Luke Shaw, Victor Lindelof và Diogo Dalot – những người chơi ấn tượng mùa trước. Nhiều tin đồn Quỷ đỏ sẽ dốc hầu bao mua Kalidou Koulibaly, Harry Maguire hay Matthijs de Ligt nhưng có lẽ thương vụ với thủ quân Ajax Amsterdam có nhiều cơ hội thành công hơn. Với một ngôi sao trẻ, việc có thể đến một đội bóng lớn với mức lương hậu hĩnh cùng đảm bảo vị trí đá chính như tại Man United là viễn cảnh quá tốt cho De Ligt có thể chấp nhận đầu quân cho Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

De Ligt là bổ sung chất lượng nơi hàng thủ Quỷ đỏ. 

Tiền vệ: Scott McTominay – Sean Longstaff – Daniel James – Ivan Rakitic (hoặc Jesse Lingard) – Anthony Martial

Trong sơ đồ 4 – 2 – 3 – 1 thì Scott McTominay là cái tên đầu tiên được chọn. Người thứ hai là ngôi sao mới nổi tại Newcastle Sean Longstaff với khả năng thu hồi bóng tốt. Cả hai đều trẻ và nhiệt huyết, là điều mà Solsa đang cần.

Phía trên họ sẽ là Daniel James, Ivan Rakitic và Anthony Martial. James là phát hiện mới của xứ Wales được Ryan Giggs đánh giá rất cao về tốc độ và lối chơi thông minh. Trong khi ấy vị trí của Ivan Rakitic đang bị de dọa khi Barcelona đã có Frenkie de Jong nên Man United có cơ hội có được ngôi sao người Croatia. Rakitic sẽ mang lại đẳng cấp cho tuyến giữa của Quỷ đỏ. Trong trường hợp không mua được Rakitic, Solskjaer vẫn có thể đặt niềm tin vào Jesse Lingard – người từng đá vị trí số 10 khá thành công thời Jose Mourinho hay ở tuyển Anh.

 - Bóng Đá

Đẳng cấp của Ivan Rakitic sẽ mang đến sự khác biệt. 

Đá cắm: Marcus Rashford

Mũi nhọn cao nhất không ai thích hợp hơn Marcus Rashford. Dù đang có nhiều lấn cấn nhưng có lẽ anh sẽ không đi đâu cả bởi Rashford hiểu rằng nơi đây sẽ giúp anh trưởng thành và phát triển hơn nữa. Và hơn ai hết Solskjaer cũng biết Man United cần mẫu tiền đạo như ngôi sao người Anh – và là sản phẩm từ lò đào tạo của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

Lingard hay Rashford là tương lai của Man United. 

Đương nhiên đội chủ sân Old Trafford không thiếu tiền để mang đến sự đãi ngộ tốt cho nhiều ngôi sao nhưng vì họ đang trong giai đoạn tái thiết nên rất khó thu hút những tên tuổi lớn. Cho nên các Manucians đừng quá mơ mộng hay kỳ vọng nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Cát Tường | 19:45 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục