Đội hình Inter huyền thoại ở trận chung kết UCL 2010: Dấu ấn Sneijder và điệu Tango "tinh tế"

19:34 Chủ nhật 22/11/2020

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Inter Milan năm đó đã vượt mặt hàng loạt đối thủ nặng ký để giành lấy danh hiệu Champions League danh giá.

 

Pha cứu thua xuất sắc nhất: Julio Cesar Vs Bayern Munich

 - Bóng Đá

 Thủ môn: Julio Cesar. Thi đấu cực kỳ ổn định giúp Inter tiến vào trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ. Ở trận chung kết, thủ thành người Brazil thi đấu không quá nổi bật, tuy nhiên anh cũng kịp để lại ấn tượng khi cản phá thành công 2 cú dứt điểm nguy hiểm từ bộ đôi Thomas Muller và Arjen Robben bên phía Bayern Munich.

Đội hình Inter huyền thoại khuấy đảo UCL 2010 - Bóng Đá

 Hậu vệ trái: Cristian Chivu. Có thể nói cầu thủ người Romania chính là "tử huyệt" trong đội hình Inter, anh thường xuyên để Robben vượt qua và gây vô vàn sóng gió cho khung thành đội nhà.

8 cầu thủ Brazil từng có hơn 100 lần khoác áo Inter Milan: Ronaldo, Maicon và ai nữa? - Bóng Đá

 Trung vệ: Lucio. Chạm trán đội bóng cũ ngay trận chung kết, Lucio dù đã có phần xuống sức khi phải hoạt động hết công suất trong các màn đụng độ với Chelsea và Barcelona ở vòng ngoài, nhưng nhìn chung màn trình diễn đến từ ngôi sao sinh năm 1978 vẫn đảm bảo về mặt chuyên môn.

Đội hình Inter huyền thoại khuấy đảo UCL 2010 - Bóng Đá

 Trung vệ: Walter Samuel. Thi đấu cực kỳ vững chắc và trở thành cơn ác mộng đối với hàng tiền đạo Bayern, cầu thủ người Argentina được ví như "đá tảng" xuất sắc bậc nhất châu Âu tại thời điểm đó.

Maicon Douglas, ngôi sao tại Inter Milan và người thừa của Man City - Bóng Đá

 Hậu vệ phải: Maicon. Ngôi sao người Brazil không tạo ra những pha leo biên tốc độ thường thấy ở trận chung kết, mà dồn toàn bộ sự tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. 

Đội hình Inter huyền thoại khuấy đảo UCL 2010 - Bóng Đá

 Tiền vệ phòng ngự: Javier Zanetti. Luôn biết cách bọc lót cho đồng đội, lão tướng người Argentina thi đấu một cách đầy chắc chắn ở trận chung kết dù sau đó phải đảm nhận vai trò hậu vệ trái nhằm khóa chết Robben.

Đội hình Inter huyền thoại khuấy đảo UCL 2010 - Bóng Đá

 Tiền vệ phòng ngự: Esteban Cambiasso. Luôn duy trì phong độ ổn định kể từ những vòng loại trực tiếp, tiền vệ người Argentina được xem như cỗ máy đánh chặn của Jose Mourinho ở thời điểm bấy giờ.

Goran Pandev:

Tiền vệ trái: Goran Pandev. Chơi khá mờ nhạt trong hiệp một, tuy nhiên Pandev đã có những dấu ấn đáng nhớ trong khoảng thời gian còn lại ở trận đấu, đặc biệt là cú dứt điểm đầy nguy hiểm ở phút 47.

Từ Messi đến Sneijder: Đội hình FIFPro năm 2010 giờ đang thế nào? - Bóng Đá

 Tiền vệ trung tâm: Wesley Sneijder. Ngôi sao người Hà Lan được xem như nhạc trưởng trong những pha lên bóng của Inter, anh góp công lớn trong bàn thắng mở tỷ số và liên tiếp tạo ra những màn phối hợp đầy ăn ý với Diego Milito.

Eto'o trấn an sau khi gặp tai nạn - Bóng Đá

 Tiền vệ lệch phải: Samuel Eto'o. Cựu cầu thủ Barcelona hoạt động rất âm thầm và sẵn sàng nhường cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Anh chính là người kiến tạo giúp "Hoàng tử" Diego Milito lập cú đúp ở trận chung kết.

Đội hình Inter huyền thoại khuấy đảo UCL 2010 - Bóng Đá

 Trung phong: Diego Milito. Tạo ra hai pha lập công quyết định cùng với đó là vô vàn tình huống khuấy đảo hàng phòng ngự Bayern, chân sút người Argentina xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất trận chung kết.

Đội hình Inter huyền thoại khuấy đảo UCL 2010 - Bóng Đá

 Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến một Jose Mourinho đầy xuất chúng, giúp Inter vượt qua hàng loạt các ứng cử viên nặng ký để nâng cao danh hiệu vô địch Champions League một cách vô cùng xứng đáng.

Đội hình Inter huyền thoại khuấy đảo UCL 2010 - Bóng Đá

 Đội hình Inter ở trận chung kết UCL 2010.

Trường Sơn | 19:04 22/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục