Đội hình hay nhất Premier League mà Jose Mourinho từng dẫn dắt: Màu xanh lấn át toàn diện

18:58 Thứ hai 22/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNếu phải chọn ra một đội hình kinh điển mà Mourinho từng dẫn dắt ở Premier League, có lẽ hầu hết những kí ức đẹp đều đổ về Chelsea.

1. David De Gea

Đội hình hay nhất Premier League mà Jose Mourinho từng dẫn dắt: Màu xanh lấn át toàn diện - Bóng Đá

 De Gea là cầu thủ Man Utd hiếm hoi lọt vào danh sách. 

Thủ thành người Tây Ban Nha là phần không thể thiếu trong đội hình xuất phát của Man Utd. So với Petr Cech, De Gea phải trình làng nhiều kĩ năng bắt bóng hơn bởi hàng thủ Quỷ đỏ không còn chất lượng như một thập kỉ trước. Đó cũng là lí do Sky Sports chọn anh vào danh sách này. 

2. Ashley Cole

Mùa Hè 2006, Cole cập bến Chelsea sau nhiều ngày đợi mong. Ở chiều ngược lại, Gallas cũng chuyển đến Arsenal như một phần của bản hợp đồng. Trong thời kì đỉnh cao, Cole là sự lựa chọn số một của Mourinho cũng như các HLV tiền nhiệm. 

3. John Terry

Đội hình hay nhất Premier League mà Jose Mourinho từng dẫn dắt: Màu xanh lấn át toàn diện - Bóng Đá

 

Không cần bàn quá nhiều về tài năng của Terry. Trong hai lần làm việc tại Chelsea, Mourinho luôn chọn Terry là đầu tàu của đội bóng và anh góp công không nhỏ vào 3 chiếc cúp Premier League của Chelsea dưới bàn tay Người đặc biệt. 

4. Ricardo Carvalho

Sau thành công ở Champions League cùng Porto, Mourinho ngay lập tức đem cậu học trò cưng đến Stamford Bridge. Anh là nhân vật chính trong 2 chiếc cúp Premier League vào mùa giải 2004/05 và 2005/06 của Chelsea. 

5. Cesar Azpilicueta 

Trong giai đoạn đầu dẫn dắt Chelsea, cánh phải của Mourinho không phải là mũi khoan mạnh nhất bởi họ không có một hậu vệ leo biên xuất sắc. Đến năm 2013, HLV người Bồ Đào Nha đã mãn nguyện khi sở hữu Azpilicueta trong đội hình. 

Sức bền và sự kỉ luật của cầu thủ này là chìa khóa cho chức vô địch quốc nội vào cuối mùa đó của The Blues. 

6. Claude Makelele

Đội hình hay nhất Premier League mà Jose Mourinho từng dẫn dắt: Màu xanh lấn át toàn diện - Bóng Đá

 Makelele - Hòn đá tảng một thời của The Blues. 

Từng bị chê không biết chuyền bóng ở Real Madrid, Mourinho đã biến Makelele thành một tiền vệ phòng ngự xuất sắc thế giới vào thời điểm năm 2006. Dù không có thể hình quá lí tưởng, nhưng cầu thủ này luôn thi đấu kỉ luật. Anh có mặt ở mọi điểm nóng và bảo đảm cặp trung vệ Terry-Carvalho nhận ít nguy cơ thủng lưới nhất. 

7. Michael Essien

Ở thời điểm năm 2005, Essien là cầu thủ đắt giá nhất châu Phi khi chuyển đến Chelsea với giá 25 triệu bảng. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, anh ngày càng trưởng thành và trở thành mảnh ghép không thể thiếu sau đó suốt gần thập kỉ của The Blues. 

8. Frank Lampard

Nếu Essien và Makelele là tiêu biểu cho lối chơi thực dụng của Mourinho, thì Lampard là người giúp những pha lên bóng của Chelsea thêm chất thơ. Những pha rê bóng, những đường chuyền và bàn thắng của "đội phó" Lampard đến giờ vẫn là một dấu ấn tuyệt vời mà Mourinho từng trải qua. 

9. Eden Hazard 

Hazard chính là công thần trong lần thứ hai Mourinho trở lại Stamford Bridge. Ở mùa giải đó, Hazard đã ghi 14 bàn thắng ở Premier League, một thành tích cực đáng nể với những người chơi ở vị trí tiền vệ. 

10. Didier Drogba

Đã có những ý kiến cho rằng Mourinho đã phung phí tiền bạc để mua về một "chân gỗ" vào năm 2004. Tuy nhiên, càng có thời gian để tích lũy kinh nghiệm, Drogba càng cho thấy anh là một con quái vật không thể đánh bại ở Premier League. Anh xứng đáng có mặt trong "Ngôi đền của những huyền thoại" ở Stamford Bridge. 

11. Wayne Rooney

Đội hình hay nhất Premier League mà Jose Mourinho từng dẫn dắt: Màu xanh lấn át toàn diện - Bóng Đá

 

Trước khi chuyển sang Mỹ chơi bóng, Rooney là cậu học trò cưng của Mourinho. Dù không còn duy trì phong độ đỉnh cao như thời gian đầu thập kỉ, nhưng kinh nghiệm của Rooney là điều không thể bàn cãi. 

Danh sách cụ thể của Sky Sports: 

Đội hình hay nhất Premier League mà Jose Mourinho từng dẫn dắt: Màu xanh lấn át toàn diện - Bóng Đá

 

Ngọa Long | 14:42 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục