Đội hình Chelsea vô địch cúp Liên đoàn 2015 giờ ra sao?

16:52 Thứ sáu 22/02/2019

Cách đây 4 năm, Chelsea đã có mặt ở trận chung kết cúp Liên đoàn và sau đó đánh bại Tottenham 2-0 để lên ngôi vô địch.

Chelsea sẽ hướng tới chiếc cúp Liên đoàn thứ 6 trong lịch sử CLB khi đối đầu nhà ĐKVĐ của giải đấu này, Manchester City vào Chủ nhật 24/2.

Đây sẽ là cơ hội để HLV Maurizio Sarri có được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình và cũng là cơ hội để Chelsea giành danh hiệu cúp Liên đoàn kể từ lần cuối cùng vào năm 2015, khi họ đánh bại Tottenham Hotspur 2-0 để lên ngôi vô địch. Hãy xem 11 cầu thủ ra sân của Chelsea trong trận chung kết năm đó giờ ra sao.

1. Petr Cech

Sự trở lại của Thibaut Courtois là nguyên nhân khiến Petr Cech không còn giữ được vị thế số 1 trong khung gỗ của The Blues. Thủ thành người Cộng hòa Séc rời Chelsea sau 11 năm để đầu quân cho một đội bóng khác của thành London là Arsenal vào mùa Hè 2015.

Mùa này, Petr Cech đã mất vị trí vào tay của Bernd Leno và thủ môn 36 tuổi cũng đã tuyên bố sẽ nghỉ hưu khi mùa giải năm nay khép lại.

 - Bóng Đá

Petr Cech sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải.

2. Branislav Ivanovic

Mùa giải 2014/15 cũng là mùa giải hay nhất của hậu vệ người Serbia trong 9 năm khoác áo The Blues.

Sau sự xuất hiện của Antonio Conte vào năm 2016, Ivanovic không còn được trọng dụng tại Chelsea và chuyển tới chơi cho Zenit Saint Peterburg. Hiện cầu thủ 35 tuổi vẫn đang thi đấu cho CLB của Nga và vừa cùng với Zenit giành vé vào vòng 1/8 Europa League.

 - Bóng Đá

Ivanovic (áo trắng) đang đầu quân cho Zenit.

3. Gary Cahill

Trung vệ người Anh là 1 trong 4 cầu thủ của đội hình 2015 vẫn còn ở Chelsea. Thế nhưng, Cahill không được HLV Maurizio Sarri tin dùng và sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

 - Bóng Đá

Cahill không còn chỗ đứng tại Chelsea.

4. John Terry

Huyền thoại John Terry chính là người đã mở tỉ số trong trận chung kết 4 năm trước với Tottenham.

Sau khi rời Chelsea vào năm 2017, Terry chơi thêm một mùa bóng nữa cho Aston Villa trước khi chuyển sang công tác huấn luyện. Hiện Terry cũng đang là trợ lý HLV của đội chủ sân Villa Park.

 - Bóng Đá

John Terry đã chuyển sang công tác huấn luyện.

5. Cesar Azpilicueta

Azpilicueta là nhân tố không thể thiếu của Chelsea kể từ khi anh chuyển đến The Blues vào năm 2012. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã đeo băng đội trưởng trong phần lớn các trận đấu của Chelsea mùa này.

 - Bóng Đá

Azpilicueta vẫn rất quan trọng với Chelsea.

6. Kurt Zouma

Zouma đã kí hợp đồng dài hạn với Chelsea tới năm 2023 trước khi chuyển tới thi đấu cho Stoke City và Everton dưới dạng cho mượn ở mùa 2017/18 và 2018/19. Trung vệ người Pháp vẫn đang nỗ lực thi đấu tại Everton và rất muốn được trở lại để phục vụ Chelsea.

 - Bóng Đá

Kurt Zouma trong màu áo Everton.

7. Ramires

Tiền vệ người Brazil rời Chelsea vào mùa Đông 2016 sau 5 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge. Dấu ấn lớn nhất của Ramires tại Chelsea có lẽ là bàn thắng trong trận bán kết lượt về với Barcelona ở Champions League 2011/12, mùa giải mà Chelsea đã xưng vương tại châu Âu.

Hiện Ramires đang thi đấu cho Jiangsu Suning của giải VĐQG Trung Quốc.

 - Bóng Đá

Ramires đang chơi bóng tại Trung Quốc.

8. Cesc Fabregas

Cesc đã chia tay Chelsea vào tháng một vừa qua sau khi không thể cạnh tranh được một suất đá chính. Cựu tiền vệ Arsenal chuyển tới thi đấu cho AS Monaco theo tiếng gọi của HLV Thierry Henry, người sau đó đã bị Monaco sa thải vì những kết quả thất vọng.

 - Bóng Đá

Fabregas trong màu áo AS Monaco.

9. Willian

Tiền vệ người Brazil là người đã thực hiện quả đá phạt giúp John Terry mở tỉ số trong trận chung kết cúp Liên đoàn với Tottenham năm 2015.

Willian chuyển tới Chelsea từ Shakhtar Donetsk (Ukranie) vào đầu mùa giải 2013/14. Dù nhận được sự quân tâm đặc biệt tới từ Barcelona nhưng anh vẫn ở lại và trở thành cầu thủ quan trọng của HLV Sarri mùa này.

 - Bóng Đá

Willian đã có 5 năm gắn bó với The Blues.

10. Eden Hazard

Tuyển thủ Bỉ gia nhập Chelsea vào mùa Hè 2012 và luôn là nhân tố quan trọng bậc nhất của mọi HLV tại Chelsea. 

Hazard vẫn đang là người của Chelsea, thế nhưng cầu thủ 28 tuổi đã được Real Madrid theo đuổi trong suốt 2 năm vừa qua.

Đội hình Chelsea vô địch cúp Liên đoàn 2015 giờ ra sao? - Bóng Đá

2018/19 có thể là mùa giải cuối cùng của Hazard tại Chelsea.

11. Diego Costa

Cầu thủ sinh năm 1988 chính là người đã nâng tỉ số lên 2-0 trong trận chung kết với Tottenham năm 2015. Sau thời của "Voi rừng" Didier Drogba, Diego Costa là tiền đạo xuất sắc nhất của Chelsea. Anh rời Chelsea sau những bất đồng với HLV Antonio Conte và quay trở lại Atletico Madrid.

Đã hơn 1 năm kể từ ngày Costa rời London nhưng các True Blues vẫn chưa nguôi nỗi nhớ tiền đạo người Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

Costa là trung phong xuất sắc nhất của Chelsea sau thời Drogba.

Tuấn Trần | 15:30 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục