Đội hình các ngôi sao châu Âu

17:25 Thứ hai 08/04/2013

Từ lâu, châu Âu luôn được xem là đỉnh cao của bóng đá thế giới và là nơi mà tất cả các ngôi sao đều muốn đến thi đấu. Nơi đây luôn tràn ngập những ngôi sao xuất sắc nhất đến từ khắp nơi trên thế giới. Và sau đây là đội hình 11 cầu thủ mang quốc tịch châu Âu xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Thủ môn: Manuel Neuer - Bayern Munich - Đức

Neuer là 1 trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay với tài năng đã được khẳng định tại những đấu trường lớn như World Cup, Euro hay Champions League. Với việc những Casillas, Cech hay Buffon đều đã qua tuổi 30, Neuer chắc chắn sẽ là số 1 thế giới trong tương lai không xa.

Hậu vệ trái: Ashley Cole - Chelsea - Anh

Cole vẫn luôn là 1 trong những hậu vệ trái thi đấu ổn định và hay nhất thế giới trong nhiều năm qua, kể từ khi anh chuyển sang Chelsea. Dù vấp phải sự canh tranh từ những đàn em trẻ hơn như Jordi Alba hay Leighton Baines, nhưng với đẳng cấp của mình, Cole xứng đáng có tên trong danh sách này.

Trung vê: Giorgio Chiellini - Juventus - Italia

Chiellini từ lâu đã là trụ cột của cả Italia lẫn Juve và là nhân tố quan trọng nhất trong thành công của Bà đầm già thành Turin những năm vừa qua. Đọc tình huống tốt, tranh chấp mạnh mẽ, hiếm khi mắc sai lầm và đặc biệt là tố chất thủ lĩnh là những phẩm chất tuyệt vời nhất của trung vệ này.

Trung vệ: Sergio Ramos - Real Madrid - Tây Ban Nha


Xuất thân từ hậu vệ phải, nhưng Ramos lại đang là 1 trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới dưới bàn tay của Jose Mourinho. Anh là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Real và thay thế Puyol trên tuyển TBN. Khả năng tắc bóng chính xác, chọn vị trí tốt và xuất hiện kịp thời tại những điểm nóng là những ưu điểm nổi trội của Ramos. Bên cạnh đó, khả năng phát động tấn công từ những đường chuyền dài của đội phó Real là cực kì tốt.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm - Bayern Munich - Đức

Anh sở trường đá cánh trái nhưng nhiều năm qua lại thi đấu bên cánh phải của Bayern. Chắc chắn không ai có thể bàn cãi rằng Lahm là 1 trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Lên công về thủ nhịp nhàng. Kinh nghiệm dày dặn. Không ai có thể cạnh tranh với đội trưởng của Bayern và đội tuyển Đức cho vị trí này.

Tiền vệ trung tâm: Xabi Alonso - Real Madrid - Tây Ban Nha

Alonso luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho hàng tiền vệ của cả Real và TBN dù trong đội hình các đội bóng này không thiếu những ngôi sao. Alonso là sự kết hợp hoàn hảo giữa 1 tiền vệ phòng ngự và 1 tiền vệ công. Anh thi đấu rất nhẹ nhàng nhưng cực kì hiệu quả. Những đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự đối phương đã là 1 thương hiệu của Xabi.

Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger - Bayern Munich - Đức

Schweni xuất thân là 1 tiền vệ cánh nhưng thi đấu không mấy thành công. Chỉ đến khi được kéo vào trung lộ thì những phẩm chất tốt nhất của anh mới được phát huy. Anh đang là trái tim hàng tiền vệ của Bayern Munich, 1 trong những CLB mạnh nhất châu Âu thờ điểm này bởi khả năng điều tiết trận đấu cực tốt của mình. Nhãn quan chiến thuật và khả năng phối hợp của "Tắc kè hoa" cũng là rất tuyệt vời.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta - Barcelona - Tây Ban Nha


Chắc chắc trong đội hình này không thể thiếu "Thánh Andres". Từ lâu, Iniesta đã được đưa vào hàng những cá nhân kiệt xuất nhất của bóng đá hiện đại và xếp ngang tầm với Ronaldo hay Messi. Vì vậy, sẽ vô cùng phi lí nếu vắng mặt Iniesta trong đội hình này.

Tiền đạo cánh trái: Gareth Bale - Tottenham - Wales

Bale đang chơi mùa giải hay nhất trong sự nghiệp và trở thành 1 trong những ngôi sao hàng đầu thế giới. Có lúc, Bale được so sánh với Ronaldo và Messi vì những điều kì diệu anh đã làm cho Spurs mùa này. Tốc độ của Bale có thể nói là kinh hoàng và sẽ là thứ vũ khí lợi hại đối với bất kì đối thủ nào.

Tiền đạo cắm: Zlatan Ibrahimovic - Thụy Điển

Ibra là 1 trong những tiền đạo toàn diện và xuất sắc nhất thế giới. Dù tính tình có phần ngang ngạnh và khó gần, nhưng không thể phủ nhận Ibra là 1 tài năng xuất chúng. 25 bàn/27 trận ngay mùa đầu tiên khoác áo PSG đã nói lên điều đó.

Tiền đạo cánh phải: Crisitiano Ronaldo - Bồ Đào Nha

Vâng, chắc chắn rồi, phải có Ronaldo. CR7 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, bên cạnh Lionel Messi. Vì vậy, không có gì để nói về sự xuất hiện của anh trong đội hình này. Đơn giản, anh là 1 huyền thoại.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục