Đội hình các cầu thủ “thất nghiệp” của bóng đá Anh.

09:03 Thứ ba 22/05/2012

Mùa giải 2011/2012 vừa kết thúc cũng là lúc một loạt cầu thủ hết hạn hợp đồng với CLB của mình và buộc phải ra đi. Số lượng đó đủ nhiều để sắp xếp thành đội hình 11 cầu thủ.

Thủ môn

Craig Gordon: Năm 2007, Sunderland từng trả 9 triệu bảng, cái giá kỷ lục dành cho một thủ môn để đưa Craig Gordon từ đội bóng Scotland Heart về sân Ánh Sáng. Sau thời gian đầu chơi khá ấn tượng, chấn thương đã khiến Gordon mất chỗ trong khung gỗ Sunderland và khi đội bóng này đưa về thủ thành Mignolet, tương lai Gordon chính thức khép lại. Bị Mèo đen chấm dứt hợp đồng, cầu thủ 29 tuổi buộc phải tìm cho mình một CLB mới nếu không muốn rơi vào cảnh thất nghiệp.

Thủ thành Gordon "thất nghiệp" sau khi Premier League kết thúc

Hậu vệ

Gretar Steinsson: Hậu vệ phải đầy kinh nghiệm này chính thức trở thành người tự do sau khi bị Bolton sa thải tuần trước. Khi chuyển đến sân Reebok hồi tháng Tám năm 2008, Steinsson có giá 3,5 triệu bảng Anh, nhưng chắc chắn lúc này đội bóng nào muốn kí hợp đồng với anh sẽ chẳng phải tốn một xu nào. Mùa giải vừa qua, Steinsson ra sân 28 trận trong màu áo CLB vừa bị xuống hạng tại Premier League.

Ricardo Gardner: Thêm một hậu vệ nữa phải chia tay Bolton sau khi CLB này không thể góp mặt tại Premier League mùa sau. Ricardo Gardner là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Bolton, đã gắn bó với đội bóng này 14 năm và ra sân hơn 300 trận. Mùa giải vừa qua, anh thậm chí không thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình và trong giai đoạn 2 đã phải chuyển đến đội hạng dưới Preston North End theo hợp đồng cho mượn.

Peter Ramage: Hôm qua, Ramage chính thức bị Queen Park Rangers sa thải, sau khi có hơn 70 lần ra sân cho CLB trong 2 mùa bóng. Ở tuổi 28, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Newcastle có lẽ sẽ không khó để tìm cho mình một bến đỗ mới trong mùa Hè này.

Tiền vệ

Nigel Reo-Coker: Tuần trước, Reo-Coker thông báo với Bolton rằng anh sẽ sử dụng điều khoản trong hợp đồng cho phép mình được tự do ra đi khi Bolton xuống hạng. Aston Villa từng phải trả cho West Ham 7,5 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh năm 2007, và cựu đội trưởng đội tuyển U21 Anh cũng tỏ ra khá hứng thú với viễn cảnh trở lại đội bóng cũ.

Drogba sẽ rời Chelsea mùa bóng này

Mohamed Diame: Hợp đồng của Diame với Wigan sẽ kết thúc Hè này và cầu thủ quốc tế người Pháp không hề tỏ ý muốn ở lại với đội bóng của HLV Roberto Martinez. Một loạt ông lớn của bóng đá Anh như Liverpool, Arsenal và Manchester United được cho là đã liên hệ với hậu vệ 24 tuổi này. Diame chuyển đến Premier League cách đây 3 năm từ CLB Rayo Vallecano của Tây Ban Nha.

Salomon Kalou: Hợp đồng của Salomon Kalou với Chelsea sẽ hết hạn Hè này và đội tân vô địch Champions League hoàn toàn không có ý ngăn cản anh rời sân Stamford Bridge. Cách đây ít lâu, tiền đạo người Bờ Biển Ngà bóng gió rằng mong muốn của anh là được trở về Hà Lan khoác áo Feyenoord, đội bóng đã làm nên tên tuổi Kalou.

Tiền đạo

Junior Hoilett: Cầu thủ chạy cánh của Blackburn Rovers là một trong những tài năng trẻ được săn đón nhất nước Anh. Cả Tottenham, Arsenal đều được cho là muốn có chữ ký của tiền đạo người Anh nhưng được sinh ra tại Canada này. Blackburn dù không muốn mất Hoilett nhưng khó mà có thể giữ chân được cầu thủ này.

Didier Drogba: 8 năm gắn bó với Chelsea, vừa ghi bàn thắng quyết định đưa CLB đến chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, hợp đồng của Didier Drogba với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ hết hạn Hè này. Từ Trung Quốc, CLB Thân Hoa Thượng Hải, nơi đồng đội cũ Nicolas Anelka đang thi đấu đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Drogba. Tuy nhiên, chức vô địch giành được ở Munich rất có thể sẽ khiến 2 bên quyết định gắn bó thêm với nhau, nếu Chelsea đồng ý ký tiếp hợp đồng 2 năm với tiền đạo 33 tuổi.

Hugo Rodallega: HLV Wigan Roberto Martinez xác nhận Hugo Rodallega sẽ rời CLB khi bản hợp đồng của anh này hết hạn vào tháng tới. Cầu thủ người là cầu thủ đắt nhất trong lịch sử Wigan khi tới đây năm 2009 với giá 4,5 triệu bảng. Hiện Tottenham Hotspur được cho là rất muốn có chữ ký của cầu thủ này.

Tuấn Nhật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục