Đội hình bị loại của Brazil đủ sức cân tất cả đối thủ tại World Cup 2018

18:00 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnBrazil dư thừa tài năng bóng đá đến mức HLV Tite phải bỏ rơi rất nhiều siêu sao ở nhà. Thậm chí đội hình dưới đây có thể xưng hùng tại cúp thế giới hè này.

Không đội bóng nào trên thế giới thành công bằng Brazil ở sân chơi World Cup. Họ chưa vắng mặt một lần nào tại ngày hội bóng đá này và đã giành tới 5 chức vô địch. Selecao sản sinh hàng loạt nhân tài từ Pele, Garrincha, Sócrates, Ronaldo trong quá khứ đến Neymar, Jesus  hiện tại. Brazil sẽ lên đường tim kiếm chiếc cup thứ 6 với lực lượng mạnh nhất nhưng họ cũng bỏ lại quê nhà những cầu thủ đẳng cấp thế giới đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Hãy cùng BongDa.com.vn điểm mặt 11 vị trí ‘xấu số’ của đại diện Nam Mỹ

 Thủ môn: Neto

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Sau nhiều năm, Brazil không chỉ có một mà là hai thủ môn xuất sắc trong đội hình. Alisson Becker (Roma) sẽ là người bắt chính còn Ederson (Manchester City) phải ngậm ngùi với vai trò dự bị.

Đến với thủ môn thứ ba trong đội hình, Tite đã chọn Cássio Ramos (Corinthians). Tuy nhiên Neto (Valencia) xứng đáng có cơ hội. Nhiều người cho rằng Ramos đã làm việc dưới thời Tite khi ông dẫn dắt Corinthians nên anh mới được chọn.

Neto đã 28 tuổi, nhưng bao giờ bao giờ khoác áo Brazil. Anh được gọi tham dự 2015 Copa America nhưng chỉ là phương án dự phòng. Neto đến với Valencia đầu mùa giải và đã giúp CLB từng xếp 12 năm ngoái có được chiếc vé chơi Champions League năm sau.

Hậu vệ cánh: Dani Alves - Alex Sandro

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Dani Alves là lựa chọn đầu tiên của Brazil ở hành lang cánh phải nhưng chấn thương trong trận chung kết quốc gia Pháp đã khiến anh ngồi nhà. Fagner và Danilo sẽ là hai người thay thế anh.

Không những là mắc xích trọng yếu trong sơ đồ chiến thuật của Tite, Alves còn là người thủ lĩnh tinh thần của đội bóng và một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất. Anh đã giành hầu hết mọi danh hiệu trừ cúp vàng World Cup.

Trường hợp của Alex Sandro thì hơi khác lại khác, hậu vệ của Juventus không thể có mặt vì anh có lối đá quá giống Marcelo.

Vị trí hậu vệ trái mặc định thuộc về hậu vệ của Real Madrid. Tuy nhiên anh là mẫu cầu thủ ham tấn công mà bỏ rơi vị trí, Sandro cũng vậy. Còn Filipe Luis thì phòng ngự là điểm mạnh của anh, điều này sẽ giúp Tite có phương án dự phòng hợp lý hơn là Sandro.

Trung vệ: David Luiz - Jemerson

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Không ai có thể khẳng định Luiz kém tài hơn Pedro Geromel – người được chọn vào danh sách thi đấu tại cúp thế giới. Nhưng Luiz không thường xuyên ra sân mùa này trong màu áo Chelsea nên việc anh bị loại hoàn toàn hiểu được. Các fan hâm mộ sẽ rất nhớ tới Luiz với những tình huống dâng cao và những pha đá phạt đáng sợ của anh.

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Jemerson thì lại đáng tiếc hơn. Anh đã giúp Monaco đăng quang giải VĐQG Pháp năm ngoái cũng như về nhì mùa giải này. Lí do duy nhất có thể lí giải là Tite thích Geromel hơn.

Tiền vệ: Fabinho - Oscar - Anderson Talisca

Ngoài những người này ra thì Arthur, Ramires, Giuliano, Lucas Leiva và Diego cũng rất đáng gờm.

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Nhưng đáng tiếc nhất vẫn là sự vắng mặt của Fabinho của Monaco. Chắc chắn Fabinho là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Châu Âu trong hai mùa giải qua trong màu áo đội bóng nước Pháp. Tuy nhiên anh chưa bao giờ được Tite gọi vì vị trí của anh đã có Casemiro (Real Madird) - người sắp chơi chung kết Champions League và Fernandinho (Man City) - người vừa giành chức vô địch ngoại hạng Anh đảm nhiệm.

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Cùng chơi tại giải Super League Trung Quốc nhưng Oscar lại bị hắt hủi còn Renato Augusto lại chắc suất trong đội hình chính thức. Tất nhiên ngoài việc Augusto đã thi đấu hầu hết các trận đấu vòng loại World Cup thì anh cũng là học trò cưng của Tite khi cả hai từng làm việc ở Corinthians

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Tiền vệ cuối cùng trong là danh sách là Anderson Talisca. Anh đã ghi tới 36 bàn thắng/77 trận cho Besiktas dù chỉ đá ở vị trí tiền vệ.

Talisca có lẽ phải chuyển đến các giải đấu có tính cạnh tranh hơn để tài năng của anh được thừa nhận. Mới đây anh đã được Manchester Utd giành sự quan tâm.

Tiền đạo: Lucas Moura, Willian Jose - Malcom

Hàng tiền đạo Brazil dự World Cup gồm những cái tên ‘dữ dằn’ như Neymar, Roberto Firmino, Gabriel Jesus, Phlippe Coutinho, Willian, Douglas Costa, Taison. Người hâm mộ chả ai phàn nàn về những người được gọi nhưng họ cũng tiếc cho những cái tên ở nhà.

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Cùng sinh năm 1992 như Neymar, Moura từng được kì vọng sẽ đạt tới đẳng cấp của cựu tiền đạo Barcelona. PSG từng phải cạnh tranh quyết liệt với M.U để giành được chữ kí của anh nhưng Lucas không duy trì được phong độ dù trong màu áo PSG hay Tottenham. Anh vẫn còn nhiều cơ hội ở tuổi 26.

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Willian Jose (Real Sociedad) đã ghi 18 bàn thắng/33 trận mùa giải năm nay - hơn 1 bàn so với Jesus dù tiền đạo Man City chơi tới 42 trận. Tất nhiên đó chỉ là con số thống kê. Tài năng của Jesus thì không thể phủ nhận và chắc chắn anh sẽ đá cao nhất trên hàng công của Selecao.

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Malcom năm nay mới 21 tuổi, và đang được ví như một Neymar mới. Anh có mọi tố chất của một cầu thủ tấn công hàng đầu, từ rê bóng qua người, tạo ra cơ hội cho đến dứt điểm từ xa. Sau 34 trận cho Bordeaux mùa này, Malcom ghi được 11 bàn thắng, cung cấp 6 đường kiến tạo. Trước đó nhiều người còn dự đoán anh sẽ được Tite gọi. Các đội bóng lớn như Man Utd, Liverpool đã sẵn sàng đánh tiếng với Malcom ở kì chuyển nhượng mùa hè.

Đội hình này hoàn toàn có khả năng tranh chấp chức vô địch:

Đội 11 cầu thủ Brazil phải ngồi nhà - Bóng Đá

 

Quỳnh Phương | 13:25 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục