Đội hình Barca 'quá tải', ai sẽ là người ra đi?

16:21 Thứ bảy 15/07/2017

TinTheThao.com.vnTân HLV Ernesto Valverde lúc này đang có đến 32 cái tên trong danh sách đội hình, chưa kể đến 2 bản hợp đồng mới có thể sẽ được đưa về trong nay mai.

Vài ngày qua, các ngôi sao của Barcelona đã lần lượt trở lại từ kỳ nghỉ Hè để hội ngộ cùng các đồng đội và bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho chuỗi trận giao hữu trước mùa giải sắp diễn ra.

Đội hình Barca 'quá tải', ai sẽ là người ra đi? - Bóng Đá

 

Barca chính thức hội quân vào ngày 12/7, tuy nhiên, một vài cầu thủ được cho phép nghỉ ngơi đến ngày hôm qua (15/7) và trở lại cùng thời điểm với Lionel Messi, Neymar, Gerard Pique cũng như Arda Turan, những ngôi sao vừa trải qua chiến dịch quảng bá hình ảnh cùng nhà tài trợ chính Rakuten trên đất Nhật Bản. Tổng cộng, HLV Ernesto Valverde đã thêm 8 sự bổ sung vào đội hình chuẩn bị cho chuỗi trận giao hữu trước mùa giải mới sắp diễn ra.

Sân vận động mang tên vị chiến lược gia quá cố Tito Vilanova đã chứng kiến một buổi tập khá ‘đông đúc’ của Barcelona với 27 cái tên trên sân. Tuy nhiên, đó chưa phải là đội hình đủ nhất mà Valverde có thể sở hữu. Andre Gomes, Marc Andre ter Stegen và Gerard Deulofeu hiện vẫn đang trong kỳ nghỉ trong khi Rafinha dính chấn thương phải tập luyện riêng còn tân binh Nelson Semedo dường như sẽ có buổi ‘ra mắt’ các đồng đội mới trong nay mai.

Đội hình Barca 'quá tải', ai sẽ là người ra đi? - Bóng Đá

 

Như vậy, đội hình của Barcelona rõ ràng đang quá tải với 32 cái tên, chưa kể đến 2 bản hợp đồng mới có thể được đưa về trong nay mai theo lời hứa của chủ tịch Josep Bartomeu cách đây không lâu. Trong khi đó, bước vào mùa giải mới, danh sách đội hình được đăng kí chỉ có thể đạt mốc cao nhất là 25. HLV Ernesto Valverde sẽ phải gạch tên ít nhất 7 đến 8 cầu thủ trong danh sách hiện tại. Phải nói thêm rằng trong tour du đấu lần này, Valverde đã triệu tập thêm 4 tài năng trẻ, những người sẽ được luân chuyển xuống Barcelona B khi mùa giải mới chính thức khởi tranh. Do đó, chính xác khoảng 3 đến 4 cầu thủ sẽ bị đẩy đi trong phiên chợ Hè đang diễn ra. Thậm chí con số này có thể được tăng lên, tùy vào ý định của HLV Valverde.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là những cầu thủ nào sẽ tiếp bước Jeremy Mathieu, Cristian Tello và Jordi Masip rời khỏi Barcelona trong những ngày sắp tới. Trước đó, Arda Turan và Rafinha được cho là 2 cái tên có khả năng chia tay cao nhất, bất chấp việc người đại diện của Turan liên tục khẳng định thân chủ của mình sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou còn Rafinha chưa thể bình phục chấn thương cho đến tận cuối tháng 8.

Từ đó có thể thấy, khả năng chia tay cao nhất lúc này có lẽ phải gán với 4 cái tên Thomas Vermaelen, Sergi Samper, Munir el Haddadi và Douglas, các cầu thủ vừa trở về sau khi kết thúc mùa giải năm ngoái dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn các ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo La Masia như Samper hay Munir sẽ là một quyết định không dễ dàng với Valverde, vị chiến lược gia luôn được biết đến với lòng tin đặt vào các cầu thủ trẻ.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 17:05 15/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục