Đội hình 11 siêu sao Nam Mỹ xuất sắc nhất trong lịch sử Barca: Hàng công cực khủng

08:28 Thứ năm 01/01/1970

TinTheThao.com.vnTrang chủ Copa America 2019 vừa đưa ra đội hình 11 cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất từng khoác áo Barca. Những huyền thoại như Ronaldo, Ronaldinho, Maradona đều góp mặt.

 - Bóng Đá

 Thủ môn: Claudio Bravo (Chile) – Thủ thành người Chile khoác áo Barca trong 2 mùa giải (2014-2016). Mùa 2014/15, Blaugrana đoạt cú ăn 3, tuy nhiên Bravo phải nhường suất bắt chính cho Ter Stegen ở đấu trường Copa del Rey và Champions League. Cá nhân anh giúp đội chủ sân Camp Nou đoạt chức vô địch La Liga và trở thành chủ nhân của danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga).

 - Bóng Đá

 Hậu vệ phải: Dani Alves (Brazil) – Alves chính là viên gạch đầu tiên của Pep Guardiola khi ông xây dựng triều đại tại Barca. Sau 8 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Camp Nou, anh thu về được tổng cộng 23 danh hiệu. Nổi bật là 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 3 siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, 4 Copa del Rey,...

 - Bóng Đá

 Trung vệ: Gabriel Milito (Argentina) – Chỉ gắn bó với Barca 4 mùa giải, tuy nhiên Milito đã giành được toàn bộ mọi danh hiệu cao quý mà anh có thể đoạt được tại đây.

 - Bóng Đá

 Trung vệ: Javier Mascherano (Argentina) – Tương tự như người đồng hương Milito, Mascherano cũng đã giành được mọi danh hiệu cùng với Barca sau 8 mùa giải cống hiến.

 - Bóng Đá

 Hậu vệ trái: Maxwell (Brazil) – Cầu thủ người Brazil chỉ cần 3 mùa giải khoác áo Gã khổng lồ xứ Catalunya đã có thể thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất. 

 - Bóng Đá

 Tiền vệ trung tâm: Arturo Vidal (Chile) – Sự góp mặt của cựu cầu thủ Bayern Munich đã gia tăng đáng kể chất thép cho hàng tiền vệ Barca. Lối chơi máu lửa, không ngại va chạm của Vidal giảm tải rất nhiều gánh nặng phòng ngự cho Sergio Busquets và Ivan Rakitic.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ trung tâm: Arthur Melo (Brazil) – Chỉ mới gia nhập Barca hồi đầu mùa, tuy nhiên Arthur có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời làm người ta liên tưởng đến huyền thoại Xavi Hernandez.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ tấn công: Diego Maradona (Argentina) – Cậu bé Vàng chỉ khoác áo Barca đúng 2 mùa (1982-1984) trước khi bị đẩy sang Napoli vì mâu thuẫn với BLĐ. Tuy nhiên ông vẫn kịp đoạt 3 chức vô địch cùng Blaugrana (Copa del Rey, League Cup, Siêu cúp Tây Ban Nha).

 - Bóng Đá

 Tiền đạo cánh trái: Ronaldinho (Brazil) – Rô ‘vẩu’ được xem là người khôi phục lại đế chế Barca hùng mạnh bằng đôi chân ma thuật. Anh chính là niềm cảm hứng giúp Gã khổng lồ xứ Catalunya đoạt 2 chức vô địch La Liga, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 danh hiệu Champions League.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo cánh phải: Lionel Messi (Argentina) – Có lẽ không cần nói quá nhiều về Messi bởi anh đang la huyền thoại sống của Blaugrana.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo cắm: Ronaldo (Brazil) – Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Barca (1996/97), ‘Người ngoài hành tinh’ đóng góp tới 47 bàn thắng sau 49 trận ra sân, giành ngôi Vua phá lưới La Liga và đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Tuy nhiên đó cũng chính là mùa giải duy nhất của anh trong màu áo Blaugrana. Ronaldo sau đó đã chuyển đến Inter Milan vì những bất đồng với BLĐ.

 - Bóng Đá

 Đội hình 11 ngôi sao Nam Mỹ xuất sắc nhất từng chơi cho Barca (trang chủ Copa America 2019) bình chọn.

Endo | 22:15 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục