Đội hình 11 sản phẩm của La Masia nhưng hiện không khoác áo Barca

18:58 Thứ bảy 29/02/2020

TinTheThao.com.vnLa Masia là lò đào tạo trứ danh của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên không phải cầu thủ nào tốt nghiệp tại đây cũng được chơi cho đội một Barca.

Thủ môn: Andre Onana (Ajax)

Onana gia nhập La Masia khi chỉ mới 14 tuổi vào năm 2010. Trải qua 5 năm ăn tập tại đây, chưa lần nào xuất hiện tại đội một, thủ thành người Cameroon quyết định đầu quân cho Ajax vào năm 2015 và hiện đang là chốt chặng đáng tin cậy của ông lớn bóng đá Hà Lan.

Hậu vệ phải: Hector Bellerin (Arsenal)

Bellerin được Barca tuyển chọn khi chỉ mới 8 tuổi. Tuy nhiên vào năm 2011, anh từ chối ký kết một bản hợp đồng mới và chuyển sang Arsenal. Cầu thủ người Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh tại học viên của đội chủ sân Emirates, sau đó là đội một. Hiện anh đang là đội phó của Pháo thủ thành London.

Đội hình 11 cầu thủ tốt nghiệp tại La Masia nhưng đá cho CLB khác ngoài Barca - Bóng Đá

 Bellerin đang là nhân tố chủ chốt của Arsenal.

Trung vệ: Marc Bartra (Real Betis)

Trưởng thành từ La Masia, được đôn lên đội một với kỳ vọng sẽ thay thế người đàn anh Carles Puyol, tuy nhiên Bartra không thể hiện được nhiều và chị là phương án trên băng ghế dự bị. Anh quyết định chuyển sang Dortmund vào năm 2016 nhưng hiện đã trở lại La Liga chơi cho Real Betis.

Trung vệ: Juanma (Vorskla)

Juanma có thể chơi ở hai vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Tuy nhiên khi anh dính chấn thương, Barcelona đã từ chối gia hạn. Anh chuyển sang Liverpool, sau đó gia nhập CLB Vorskla của Ukraine, tất cả đều là chuyển nhượng tự do.

Hậu vệ trái: Alex Grimaldo (Benfica)

Grimaldo từng là nhân tố chủ chốt của Barca B, tuy nhiên anh không thể có suất thi đấu ở đội một vì sự hiện diện của Jordi Alba. Benfica đã bỏ ra 1,5 triệu euro chiêu mộ hậu vệ này vào năm 2016, và đó là một món hời cho CLB của Bồ Đào Nha.

Tiền vệ trung tâm: Thiago Alcantara (Bayern Munich)

“Xavi đệ nhị” không thể cạnh tranh một suất đá chính tại Camp Nou. Anh đầu quân cho Bayern Munich và hiện là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Đội hình 11 cầu thủ tốt nghiệp tại La Masia nhưng đá cho CLB khác ngoài Barca - Bóng Đá

Thiago vươn tầm đẳng cấp. 

Tiền vệ trung tâm: Cesc Fabregas (AS Monaco)

F4 đã có quãng thời gian trở lại “mái nhà xưa” sau khi tỏa sáng tại Arsenal. Tuy nhiên anh không đáp ứng được kỳ vọng và bị đẩy sang Chelsea. Tháng Giêng năm ngoái, Fabregas quyết định đầu quân cho AS Monaco.

Tiền vệ tấn công: Andres Iniesta (Vissel Kobe)

Ngôi sao người Tây Ban Nha gia nhập La Masia năm 12 tuổi và tiếp tục đoạt 32 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội một. Iniesta rời Camp Nou vào cuối mùa 2017/18 để chơi bóng trong những năm tháng đỉnh cao cuối cùng tại Nhật Bản.

Tiền đạo cánh phải: Adama Traore (Wolves)

Traore ra mắt đội một khi chỉ mới 17 tuổi, tuy nhiên anh chỉ có 4 lần được sử dụng. Sau đó Traore chuyển sang Aston Villa và Middlesbrough xây dựng sự nghiệp trước khi tỏa sáng trong màu áo Wolves.

Đội hình 11 cầu thủ tốt nghiệp tại La Masia nhưng đá cho CLB khác ngoài Barca - Bóng Đá

Adama Traore đang được săn đón. 

Tiền đạo cánh trái: Gerrard Deulofeu (Watford)

Tương tự như Fabregas, Deulofeu trở lại “mái nhà xưa” sau khi tỏa sáng tại Everton. Tuy nhiên tiền đạo người Tây Ban Nha gây thất vọng và bị đẩy trở lại nước Anh.

Tiền đạo cắm: Mauro Icardi (PSG)

Icardi gia nhập lò Masia vào năm 2008, nhưng 3 năm sau anh rời đi để gia nhập Sampdoria. Năm 2013, anh chuyển sang khoác áo Inter Milan và vươn tầm trở thành chân sút hàng đầu châu Âu. Hiện Icardi đang chơi cho PSG theo dạng cho mượn.

Những bàn thắng đẹp của Messi trên SVĐ Bernabeu

Endo | 18:28 29/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục