Đôi điều bí mật về Fabio Cannavaro

22:36 Thứ tư 04/01/2012

Fabio Cannavaro là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất Italia, nhưng không phải ai cũng biết hết về trung vệ xuất sắc này. Thông tin thêm một vài bí mật về cầu thủ này.

- Người có thần kinh thép: Hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Cannavaro đã ngủ ngon lành cả trước và sau trận chung kết World Cup 2006. Đêm trước trận, đội trưởng Cannavaro kể rằng mình đã đi vòng quanh khách sạn, và phát hiện ra rằng không một ai trong số các tuyển thủ Ý có thể chợp mắt. Anh sẵng giọng bảo mọi người đi ngủ, và quay về phòng đánh một giấc ngon lành. Sau khi giành Cúp Vàng, anh quay trở về với chiếc huy chương, bế con gái vào phòng mình và ôm nó ngủ.

- Đầu bếp pizza: Nếu không trở thành cầu thủ, Cannavaro muốn trở thành một người làm bánh pizza. Anh có cả một công thức làm bánh pizza riêng, Pizza alla Cannavaro, với món pho mát mozzarella xuất xứ từ quê hương Napoli.

Mỳ Ý là món ăn ưu thích của Canavaro

- Đại sứ tim mạch: Sở dĩ Cannavaro có thể kéo dài sự nghiệp đỉnh cao trong gần 2 thập kỷ, là bởi anh đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của trái tim. Cannavaro thậm chí còn được Tổ chức Y tế thế giới chọn là Đại sứ cho “Ngày tim thế giới”, qua đó trung vệ này kêu gọi mọi người hãy cùng sử dụng một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

- Con nghiện pasta: Cannavaro có thể ăn mì Ý mọi lúc. Trong video hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ không chuyên Cannavaro thực hiện cùng với Nike, anh khuyên họ nên ăn thật nhiều pasta trước trận đấu để bổ sung năng lượng. Sau trận, để phục hồi, giải pháp tuyệt vời nhất cũng là… một đĩa pasta.

H.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục