Đối đầu SLNA, TPHCM cần nhớ cái "dớp" đáng sợ này

11:24 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnCLB TPHCM được đánh giá cao hơn đội bóng đến từ Vinh. Tuy nhiên, có một nỗi ám ảnh không hề nhẹ đã đeo đuổi họ trong suốt hai mùa giải vừa qua.

Cuối tuần này, CLB TP Hồ Chí Minh có màn đón tiếp Sông Lam Nghệ An tại sân Thống Nhất vào 19 giờ ngày 25/5. Nếu xét tương quan lực lượng, phong độ cùng ưu thế sân bãi, đội bóng chủ sân Thống Nhất được đánh giá cao hơn các vị khách đến từ xứ Nghệ ở thời điểm này. 

Tuy nhiên, thầy trò HLV Chung Hae Soung cần lưu ý một chi tiết quan trọng: Họ chưa từng thắng CLB SLNA kể từ ngày góp mặt ở sân chơi cao nhất Việt Nam vào năm 2017. 

Đối đầu SLNA, TPHCM cần nhớ cái

Ở màn đụng độ tại Thống Nhất năm ngoái, Văn Đức (SLNA) mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 của đội bóng xứ Nghệ trước TPHCM. 

Mùa giải đầu tiên, CLB TPHCM lúc đó còn được dẫn dắt bởi HLV Alain Fiard để hòa Sông Lam Nghệ An trong cả hai lượt đi và về (hòa 1-1 ở sân Vinh và 2-2 ở sân Thống Nhất). Ở cúp Quốc gia, đội bóng thành phố mang tên Bác bị loại ở tứ kết sau hai lượt trận với tổng tỉ số 1-7. Trong đó, đỉnh điểm của sự việc là trận lượt về thua 0-4 ngay tại sân Thống Nhất. Đó là một trận đấu TPHCM thi đấu dưới sức và đích thân quyền chủ tịch Lê Công Vinh phải đứng ra xin lỗi khán giả.

Bước sang mùa giải 2018 dưới thời HLV Toshiya Miura, mọi chuyện cũng chẳng khá hơn. Đội bóng của ông thầy người Nhật Bản thua trắng trong cả hai lượt trận đi và về (0-2 ở Thống Nhất và 0-1 ở Vinh). Cả hai đội rất có 'duyên' khi tiếp tục gặp nhau ở cúp Quốc gia, lần này phần thắng tiếp tục thuộc về Sông Lam Nghệ An sau chiến thắng 2-0 bằng các bàn thắng của Hồ Tuấn Tài và Phạm Xuân Mạnh. 

Đối đầu SLNA, TPHCM cần nhớ cái

6 trận chỉ toàn hòa và thua trước Sông Lam Nghệ An sẽ là cái "dớp" không dễ cho TPHCM, dù họ có lợi thế sân nhà.

Xâu chuỗi lại cả hai đội gặp nhau tổng cộng 6 lần, lợi thế nghiêng hẳn về cho đội bóng xứ Nghệ với 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Đội chủ sân Thống Nhất chưa từng một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An tính tới thời điểm này. Đây chắc chắn sẽ tạo ra một áp lực vô hình dành cho thầy trò HLV Chung Hae Soung. những người đang bay cao ở ngôi đầu bảng xếp hạng. 

Một ứng cử viên vô địch là người phải biết vượt qua những rào cản và thách thức. Ở mùa giải này, CLB TPHCM cũng từng phá một cái dớp đeo bám họ suốt hai năm trước CLB Hải Phòng. Cũng như SLNA, đại diện thành phố hoa phượng đỏ bất bại trong hai mùa giải 2017 và 2018 trước đội bóng thành phố mang tên Bác (toàn thắng cả 4 trận). Tuy nhiên, ngay trận đầu tiên của mùa giải 2019, thầy trò HLV Chung Hae Soung đã giải được cái dớp đó bằng chiến thắng 1-0 với bàn thắng của Hoàng Thiên ở phút 94. Do đó, những người hâm mộ TPHCM hoàn toàn có thể tin vào điều tương tự trước SLNA vào ngày chủ nhật này. 

Lê Dũng | 11:10 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục