Đối đầu Jordan, thầy Park sẽ tính đến “chiêu cuối”?

18:58 Thứ sáu 18/01/2019

TinTheThao.com.vnĐT Jordan được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam ở vòng 16 đội, chính vì vậy HLV Park Hang seo cần phải có những tính toán kỹ lưỡng cho trận đấu sắp tới.

Nếu như ĐT Việt Nam phải chờ kết quả của các bảng đấu còn lại và chỉ chính thức giành vé vào vòng knock-out qua khe cửa hẹp, thì Jordan xuất sắc giành ngôi đầu bảng B với thành tích giữ sạch lưới. Họ tạo ra cơn địa chấn ngay trận mở màn khi hạ gục nhà ĐKVĐ Australia với tỷ số 1-0.

sau trận - Bóng Đá

 Jordan được đánh giá rất cao.

Có 2 điểm mà HLV Park Hang seo phải cực kỳ lưu ý đó chính là hàng phòng ngự chắc chắn của Jordan và khả năng tận dụng tình huống cố định của đội bóng này. Australia và Syria đều hứng chịu bàn thua từ những pha đá phạt góc của đội bóng Tây Á. Tình huống cố định từ lâu vốn đã là điểm yếu cố hữu của đội tuyển Việt Nam, vì vậy thầy Park cần chỉ đạo các học trò hạn chế phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm, đồng thời cảnh giác cao độ trước những pha phản công bên phía đối thủ.

Khi cần đến một thế trận chắc chắn, HLV Park Hang seo cần tăng cường chất thép ở khu trung tuyến. Xuân Trường nhiều khả năng sẽ trở lại băng ghế dự bị, thay cho anh có thể là Huy Hùng. Trên hàng công, Công Phượng, Phan Văn Đức và Quang Hải chắc chắn sẽ có một ngày thi đấu khó khăn. Hãy nhìn nhà ĐKVĐ Australia bế tắc như thế nào mới thấy hàng phòng ngự của Jordan được xây dựng vô cùng vững chắc.

sau trận - Bóng Đá

HLV Park Hang seo đã có những toan tính cho riêng mình? 

Thầy Park đang sở hữu trong tay những “lá bài tẩy” có khả năng tạo đột biến. Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, hay Trần Minh Vương là những gương mặt rất đáng chờ đợi sẽ gây bất ngờ nếu được chiến lược gia người Hàn Quốc tung vào sân.

Nhiều khả năng HLV Park Hang seo cũng đã tính đến “chiêu cuối” cho trận đấu này, điều đã làm nên thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á cách đây 1 năm. Đó là chúng ta sẽ kéo đối thủ vào hiệp phụ và phân định thắng thua bằng loạt sút phạt đền.

Đây có thể là phương án may rủi, tuy nhiên với đội hình đa số đã trải qua những giây phút căng não trên chấm 11m, đó lại là một cơ hội đối với ĐT Việt Nam. Chúng ta bị đánh giá cửa dưới ở trận đấu này, tuy nhiên điều đó sẽ giúp các cầu thủ có tinh thần thoải mái hơn và đặt quyết tâm cao hơn trong loạt sút luân lưu.

Endo | 14:55 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục