Đối đầu Hongkong Lions, Saigon Heat đặt niềm tin vào Herbert Hill

11:05 Thứ bảy 10/12/2016

TinTheThao.com.vnCó bước khởi đầu không được như mong đợi do gặp phải đối thủ sừng sỏ Singapore Slingers, Saigon Heat quyết tâm “sửa sai” trong trận đấu thứ 2 trên sân nhà đối đầu với tân binh của ABL - Hong Kong Eastern Long Lions.

Định hướng cho Saigon Heat tại ABL năm nay mà Ban huấn luyện đặt ra là tập trung vào dàn nội binh được tuyển chọn từ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA. Đây thực sự là một thử thách lớn cho Saigon Heat khi mục tiêu của họ đặt ra chính là giành lấy ngôi vô địch trong khi các cầu thủ nội lại chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu cọ xát. Việc tạo cơ hội cho các cầu thủ nội ra sân nhiều hơn để nâng cao bản lĩnh thi đấu cũng là một phần lý do khiến cho Saigon Heat chưa thể giành chiến thắng Singapore Slingers trong trận đấu mở màn vừa qua.

anh

 Center Christien Charles sẽ trở lại vào đầu năm 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Mặt khác, đội hình mà HLV Anthony Garbelotto sử dụng cho trận đấu vừa qua chưa phải là mạnh nhất bởi sự thiếu vắng của chàng “ngoại binh xuất sắc nhất ABL 2014” Christien Charles. Vì chấn thương nên anh đã không thể ra sân thi đấu. Ban huấn luyện đã đưa ra quyết định sẽ không mạo hiểm đối với chàng ngoại binh người Mỹ này trong các trận đấu tới.

Saigon Heat mong muốn Christien Charles có nhiều thời gian chữa trị và hồi phục hẳn chấn thương nhằm đạt thể trạng và phong độ tốt nhất cho các trận đấu của Saigon Heat vào đầu năm 2017 (2 trận đấu còn lại của Saigon Heat trong năm 2016 sẽ không có sự góp mặt của Christien Charles).

anh-2 (2)

 Herbert Hill sẽ thay thế vị trí của Christien Charles. Ảnh: Courtside.

Saigon Heat cũng đã sớm chiêu mộ một ngoại binh mới thay thế cho vị trí của Christien Charles đó chính là Herbert Hill. Anh sinh năm 1984, đã từng thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp ở rất nhiều quốc gia khác nhau. Cầu thủ cao 2m06 này từng có 4 mùa giải thi đấu tại NCAA và được đánh giá khá cao. Đặc biệt ở mùa giải cuối cùng (2006-2007), Herbert Hil thi đấu 31 trận với 18,1 điểm/trận,  8,8 rebound/trận.

Năm 2007, Herbert Hill tham gia NBA Draft sau đó chuyển đến thi đấu cho Philadelphia 76ers tại NBA Summer League in Las Vegas. Chắc chắn với kinh nghiệm thi đấu ở môi trường bóng rổ đỉnh cao của mình, Hill sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho Christien Charles, đặc biệt là trận đấu sắp tới gặp Hong Kong Eastern Long Lions.

Hong Kong Eastern Long Lions là cái tên khá xa lạ với ABL nhưng về bề dày lịch sử thì họ xứng đáng là “anh cả” của giải lần này khi đội bóng được thành lập từ những năm 1932. Đội bóng đến từ Hong Kong vẫn là cái tên nổi bật và luôn được coi là ông lớn ở đất nước này. Sau khi giành ngôi Á quân ở A1 Division Hong Kong, Eastern Long Lions đã quyết định chấp nhận thử thách mới ở giải ABL lần này. Hiện tại, Hong Kong Eastern Long Lions đang có 3 trận thắng trước đối thủ là Kaohsiung Truth và Singapore Slingers.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 10:40 10/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục