Đối đầu Hải Phòng, TPHCM quyết vượt ải sân khách thứ 3 liên tiếp

14:29 Thứ tư 03/07/2019

TinTheThao.com.vnTrong suốt những vòng đấu đã qua tại cúp Quốc gia 2019, TPHCM đều phải thi đấu trên sân khách và gặp các đối thủ không hề dễ chịu.

Dưới bàn tay của ông thầy người Hàn Quốc, CLB TP Hồ Chí Minh đang khiến tất cả phải dành cho họ sự thán phục ở mùa giải năm nay. Đại diện thành phố mang tên Bác giành danh hiệu vô địch lượt đi V-League 2019 với một thành tích ấn tượng: thắng 8, hòa 3 và chỉ để thua 2 trận. 

Tại đấu trường số 2, cúp Quốc gia 2019, đội bóng của HLV Chung Hae Soung phải gặp nhiều thử thách hơn. Ở vòng loại, họ vượt qua Phố Hiến, CLB đang đứng thứ 2 ở giải HNQG với tỉ số 2-1 trên sân khách. Tiếp đến, đội bóng đang dẫn đầu V-League nhọc nhằn đánh bại Viettel trên chấm luân lưu tại Hàng Đẫy cách đây 1 tuần ở vòng 16 đội.

Chưa dừng lại, chuỗi trận làm khách của CLB TPHCM sẽ được tiếp tục với chuyến hành quân đến sân Lạch Tray làm khách vào chiều nay (3/7) tại vòng tứ kết.

CLB TPHCM và hành trình gian nan ở cúp Quốc gia 2019 - Bóng Đá

CLB TPHCM giành chiến thắng trước Hải Phòng ở màn đụng độ gần nhất vào tháng 3/2019.

Nếu nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ, đội bóng đất Cảng được xếp trên khi họ thắng đến 7/8 lần đối đầu trong quá khứ. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của đội bóng đến từ miền Nam được đánh giá tốt hơn đội chủ nhà. Họ thắng 10/15 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong khi CLB Hải Phòng chỉ thắng 1/8 trận gần nhất (thắng Thanh Hóa 2-1 ở vòng 1/8 cúp Quốc gia). 

Về lực CLB TP Hồ Chí Minh vừa bổ sung Ismaheel Akinade và Victor Mansaray trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay nhằm thay thế cho Vinicius và Matias. Bên kia chiến tuyến, CLB Hải Phòng đã nói lời chia tay hai trụ cột Đình Bảo (về CLB Sài Gòn) và Quốc Trung (về CLB Thanh Hóa) sau giai đoạn lượt đi. 

CLB TPHCM và hành trình gian nan ở cúp Quốc gia 2019 - Bóng Đá

 Chia tay Vinicius, sức mạnh của nhà đương kim vô địch có bị giảm sút?

Với những đánh giá bên trên, giới hâm mộ đều nghiêng về khả năng CLB TPHCM sẽ giành chiến thắng để điền tên mình vào vòng bán kết cúp Quốc gia 2019. Tuy nhiên, cũng có những điểm tựa cho khán giả "Thành phố hoa phượng đỏ" hy vọng vào một chiến thắng.

Tại sân Lạch Tray mùa này, CLB Hải Phòng chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Quảng Nam vào ngày 31/5 ở vòng 12 V-League 2019. Sân nhà sẽ là điểm tựa giúp đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng tự tin trong chuyến đón tiếp đội đầu bảng V-League vào chiều nay (3/7).

Hành trình gian nan của CLB TPHCM sẽ còn tiếp tục ở cúp Quốc gia 2019 nếu họ vượt qua được Hải Phòng. Theo bốc thăm chia cặp, đội thắng trong cặp đấu giữa Hải Phòng - TPHCM sẽ gặp cặp Nam Định/Hà Nội tại bán kết, đều là những đối thủ không hề dễ xơi. Đây hứa hẹn sẽ là một thuốc thử liều mạnh kiểm chứng bản lĩnh của đội bóng đang dẫn đầu V-League hiện nay. 

Lê Dũng | 13:30 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục