Đối đầu Dortmund, kỷ lục đang chờ đợi “thần đồng” 16 tuổi của Barca

07:28 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnAnsu Fati đã xô đổ hàng loạt kỷ lục kể từ khi được ra mắt Blaugrana. Anh tiếp tục có tên trong chuyến hành quân đến Đức.

Barcelona sẽ có chuyến làm khách trên sân của Dortmund trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Ansu Fati với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa giải đã được HLV Valverde điền tên vào danh sách 24 cầu thủ hành quân đến Đức.

 - Bóng Đá

 Ansu Fati có màn trình diễn chói sáng kể từ khi được cho ra mắt đội một Barca.

Fati được ra mắt ở vòng 2 La Liga trong chiến thắng 5-2 của Barca trước Real Betis. Đến trận đấu gặp Osasuna vòng tiếp theo, tiền đạo chưa đầy 17 tuổi đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2, giúp Blaugrana thoát khỏi một trận thua trên sân khách. Pha lập công này giúp Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội một Barca ở tuổi 16 và 304 ngày, vượt qua kỷ lục cũ của Bojan Krkic là 17 tuổi và 53 ngày. Xếp thứ 3 là Messi 17 tuổi và 331 ngày. Fati cũng là cầu thủ trẻ thứ 3 ghi bàn trong lịch sử La Liga, xếp sau Fabrice Olinga (16 tuổi 98 ngày) và Iker Muniain (16 tuổi 289 ngày).

Cuối tuần trước trong trận tiếp đón Valencia, tiền đạo sinh năm 2002 được HLV Valverde bố trí đá chính ngay từ đầu. Ngay phút thứ 2 Fati đã mở tỷ số cho các nhà ĐKVĐ La Liga, và chỉ 5 phút sau anh đã kiến tạo cho De Jong nới rộng cách biệt. Thành tích này biến Ansu Fati là cầu thủ trẻ nhất vừa ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu tại La Liga ở thế kỉ 21 (16 tuổi 318 ngày). Trong khi Messi cần đến 13 trận đấu để có 2 bàn thắng đầu tiên tại La Liga thì Fati chỉ mất đúng 3 trận.

 - Bóng Đá

 Fati đứng trước cơ hội xô đổ thêm một vài kỷ lục nếu được ra sân trong trận đối đầu với Dortmund.

Nếu “măng non” gốc Guinea-Bissau được ra sân ở trận gặp Dortmund sắp tới, anh sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barca ra mắt tại sân chơi Champions League. Nếu sút tung lưới đối phương. Fati sẽ là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận đấu ở Champions League kể từ khi Peter Ofori-Quaye (Olympiscos) làm điều này vào năm 1997 ở tuổi 17 và 195 ngày.

Nhà ĐKVĐ La Liga sẽ có sự phục vụ trở lại của Lionel Messi sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. Thế nhưng HLV Valverde hoàn toàn có thể để người đội trưởng của mình ngồi trên băng ghế dự bị để anh có thể bình phục hoàn toàn. Ansu Fati tiếp tục đứng trước cơ hội lớn được ra sân đá chính ngay từ đầu. Khả năng “thần đồng” 16 tuổi xô đổ thêm một vài kỷ lục hoàn toàn có thể xảy ra.

Tài năng của Ansu Fati ở La Masia

Endo | 22:58 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục