Đối đầu đàn khủng long, “The Joker” Nikola Jokic vung nhát dao chí mạng “giết chết hi vọng” của đội chủ nhà

12:16 Thứ ba 04/12/2018

TinTheThao.com.vnTiếng còi cất lên của trọng tài khi trận đấu vỏn vẹn 7 giây dường như đã “phá nát” cán cân của trận đấu này. Lỗi thuộc về Serge Ibaka và dường như trung phong người Tây Ban Nha cũng như trọng tài đã dính vào bẫy của “The Joker” Nikola Jokic.

Một trận đấu hay và dường như trên 200% khả năng của Nikola Jokic. Một cú triple – double thượng hạng của cầu thủ cao đến 2m13 này khi anh đã có được 25 điểm số cá nhân, 11 cú bắt bóng bật bảng và có đến 15 tình huống kiến tạo thuận lợi cho đồng đội.

Một lối chơi mà người hâm mộ vẫn thường thấy ở cầu thủ này nhưng hôm nay điểm rơi phong độ của Jokic đang rất tốt. Đồng thời sự tinh quái trong những pha xử lý bóng cũng khiến những cầu thủ bên phía đội chủ nhà Toronto Raptors cảm thấy khó khăn trong những tình huống phòng ngự đối với Jokic.

4

  Trận đấu hay của Nikola Jokic khi anh đã có được triple - double.

Trận đấu  đã khởi đầu theo một cách không thể tuyệt hơn khi ở thời điểm hiện tại, hai đội bóng này đều đang xếp ở vị trí số 1 của hai miền Đông – Tây. Và sự giằng co trong thế trận đã hiện diện ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Đội chủ nhà Toronto Raptors thể hiện tham vọng áp đặt thế trận lên đối thủ bằng chiến thuật tận dụng những tình huống ném 3 điểm và có đến 3 cầu thủ của họ lần lượt là Danny Green, Kyle Lowry và “Tay Gấu” Kawhi Leonard đã thử sức. Trong số đó Danny Green chính là tay ném thành công và giúp cho đội chủ nhà mở điểm.

Những diễn biến trong hiệp đấu này, một trong những điều ấn tượng là tốc độ cao được đẩy lên từ rất sớm. Tuy nhiên, việc tempo trận đấu cao như vậy cũng khiến cho các cầu thủ của hai bên mất bóng khá nhiều. Điển hình là pha cướp bóng mà Kyle Lowry dành tặng cho Juancho Hernangomez bên phía Denver Nuggets sau tình huống Danny Green không tận dụng được tình huống ném của mình.

10

  Một Kyle Lowry thi đấu năng nổ và rất hiệu quả trong việc chuyền bóng.

Kyle Lowry đã có một cú kiến tạo rất thoáng cho Kawhi Leonard thực hiện cú lên rổ Finger roll layup ngay trên đầu Juancho Hernangomez. Tuy là cầu thủ nổi bật của trận đấu này nhưng Nikola Jokic lại thi đấu khá ảm đạm trong hiệp 1 khi chỉ có vỏn vẹn 2 điểm. Trong khi đó, người tỏa sáng lại chính là người đồng đội trẻ tuổi  Jamal Murray của anh. Kết thúc hiệp 1, Denver tạm dẫn với tỉ số 3 điểm, 27-24.

Sang tới hai hiệp 2 và 3 lại giống như một sự sa sút bất ngờ vì thiếu tập trung của đội chủ sân Scotiabank Arena. Ở trong hiệp 2, Kawhi Leonard cùng các đồng đội đã để cho đối thủ dẫn với tỉ số cách biệt là 10 điểm sau khi các tay ném của Denver Nuggets đã thi nhau dội bom bằng các tình huống ném ở cự li trung bình. Sau khi được nghỉ một nửa hiệp 1, Nikola Jokic đã quay trở lại sân và ngay lập tức anh “chốt sổ” hiệp đấu này bằng một cú double-double với 14 điểm và 10 đường kiến tạo.

Sự quái của cầu thủ này còn thể hiện ở những tình huống phối hợp với Malik Beasley hay Jamal Murray. Mặc dù chỉ đơn thuần là những cú pick and roll cơ bản, tuy nhiên bằng sự di chuyển khôn ngoan, Nikola Jokic đã gây khó dễ rất lớn đến Pascal Siakam hay Jonas Valanciunas, những cầu thủ phải kèm mình.

5

  Ibaka bất lực nhìn Jokic thoải mái lên rổ.

Sau hiệp 3, nỗ lực thu hẹp lại khoảng cách của đội chủ nhà Raptors đã được thể hiện bằng việc họ chuẩn bị sẵn tâm lý vào hiệp 4 với khoảng cách bị dẫn 6 điểm. Những cầu thủ của đội chủ nhà đều nỗ lực trong những chỉ số cá nhân của mình. Dù vậy, ngay cả khi Kyle Lowry có 10 assists,  Leonard ghi điểm số thứ 19 hay Pascal Siakam cũng có đến 14 điểm thì lối chơi của Toronto Raptors cũng không tài nào bẻ gãy được sự vững chãi của đối phương ở trong phóng ngự.
Hiệp thi đấu cuối cùng cũng chính là hiệp đấu hay nhất trong tất cả các trận đấu diên ra trong ngày hôm nay. Và Kawhi Leonard hiểu rõ hơn ai hết ý nghĩa của câu nói “người hùng và tội đồ chỉ cách nhau ranh giới rất mong manh”. Liên tiếp ở những phút cuối trận, Leonard đã có những tình huống bị TO rất “ngớ ngẩn” và đỉnh điểm chính là tình huống ném bóng chơi với, bóng đi tưởng chừng như airball.

2

 Jamal Murray và Malik Beaskey, hai cái tên cũng nổi bật trong hai hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, anh đã có một tình huống ném bóng rất tuyệt để đưa về thế cân bằng 103 – 103 cho hai đội. Một tình huống giả ném rồi đi bóng qua người Juancho Harnangomez. Cầu thủ người Tây Ban Nha có đôi chút loạng choạng sau khi bị vượt mặt còn người đồng đội của anh là Malik Beasley cũng đành bất lực nhìn Kawhi Leonard thực hiện cú Fadeaway jumpshot đẹp như mơ ghi 2 điểm cho “bầy khủng long”. Kết thúc trận đấu, Kawhi Leonard có cho mình 27 điểm, 2 assists và 8 rebound. Nhưng, 3 tình huống bị mất bóng của anh cũng chính là những bước ngoặt bản lề của trận đấu.

Khi hiệp 4 chỉ còn vỏn vẹn 7 giây và hai đội đang hòa nhau 103 đều thì điểm gãy vụn của trận đấu đã diễn ra. Tình huống thổi còi gọi lỗi của Serge Ibaka đến từ phía trọng tài đã khiến tất cả các khán đài của Scotiabank Arena chết lặng. Huấn luyện viên Nick Nurse chỉ còn biết ôm đầu còn Ibaka vẫn còn không hiểu chuyện gì.

Trọng tài đã cho rằng anh đã kéo áo Nikola Jokic và Jokic hiên ngang bước lên vạch ném phạt, thực hiện thành công cả hai cú ném và tự tin mang về chiến thắng cho Denver Nuggets. Đồng thời, chiến thắng này cũng đã duy trì tỉ lệ chiến thắng cũng như vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Denver Nuggets khi họ đã có 20 trận thắng và chỉ vỏn vẹn 5 trận thua.
DN1

 Thông số của Denver Nuggets

DN2

 Thông số của Toronto Raptors

Lion King- theo Bongro24h.vn | 11:00 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục