Đối đầu Big Six, Harry Maguire tệ nhất khi chạm mặt... Man Utd!

22:12 Thứ hai 05/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHarry Maguire luôn chứng tỏ được mình là một trung vệ hàng đầu mỗi khi chạm trán với nhóm Big Six, tuy nhiên có lẽ Man Utd lại là ngoại lệ duy nhất.

Cuối cùng thì sau bao ngày chờ đợi, Manchester United cũng đã chính thức công bố "bom tấn" lớn nhất của mình trong mùa hè này. 80 triệu bảng được chi ra cho Leicester City biến Harry Maguire trở thành trung vệ đắt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Mùa trước, cầu thủ này là chốt chặn hàng đầu trong đội hình của "Bầy cáo" trong mọi trận đấu. Ngoài ra bản thân Maguire luôn thi đấu nổi bật mỗi khi phải đương đầu với các ông lớn trong nhóm Big Six.

Đối đầu Big Six, Maguire tệ nhất khi chạm mặt... Man Utd! - Bóng Đá

 Harry Maguire luôn thi đấu tốt mỗi khi đối đầu Arsenal.

Thống kê mùa trước chỉ ra rằng Maguire đã có tổng cộng 68 tình huống giải nguy, 11 lần tắc bóng, 14 lần đánh chặn và 7 lần cứu thua thành công trong tổng số 11 màn đối đầu với Big Six trong màu áo Leicester City, một thành tích đáng nể với trung vệ đang chơi cho một CLB tầm trung ở Anh.

Trong đó, Arsenal là đối thủ ưa thích nhất của trung vệ này. Harry Maguire luôn thi đấu cực tốt mỗi khi chạm trán "Pháo thủ". Điểm trung bình của cầu thủ này sau hai lượt trận mùa trước là 7,25. Đặc biệt là trong trận lượt về, Maguire như hòn đá tảng chặn đứng mọi đợt lên bóng của thầy trò HLV Unai Emry khi có tới 9 lần giải nguy thành công. Qua đó giúp "Bầy cáo" giành thắng lợi ngọt ngào 3-0.

Ngược lại, màn thể hiện tệ nhất của Harry Maguire với nhóm Big Six chính là trước... Man Utd. Chẳng biết cầu thủ này có đoán trước được tương lai mình sẽ về Old Trafford hay không, mà anh thi đấu như mơ ngủ để rồi Leicester City phải thất bại trong cả hai lượt trận đi và về. Điểm số trung bình của Maguire mỗi khi đối đầu với "Quỷ đỏ" ở mùa trước cũng rất thấp, chỉ vỏn vẹn 6 điểm.

Đối đầu Big Six, Maguire tệ nhất khi chạm mặt... Man Utd! - Bóng Đá

 Ngược lại, cứ hễ chạm mặt Man Utd là cầu thủ này lại "gãy".

Ngày thăng hoa nhất của Harry Maguire thì lại xuất hiện trong trận đấu với đại kình địch của "Quỷ đỏ" là Manchester City. Trong trận lượt đi Premier League 2018/2019 giữa "Bầy cáo" và The Citizens, trung vệ người Anh đã có tới 16 lần giải nguy , 1 lần cứu thua và 1 pha tắc bóng thành công, trực tiếp giúp đội bóng của mình đánh bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-1.

Nhìn chung, mỗi khi phải đụng độ các ông lớn trong nhóm Big Six, Harry Maguire đều chơi từ mức tròn vai trở lên với điểm số trung bình là 7. Bên cạnh những con số ấn tượng, cầu thủ này còn thể hiện lối chơi thông minh thiên về đầu óc, trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài to xác của mình. Đến Man Utd, Maguire hứa hẹn sẽ cùng với Victor Lindelof tạo nên tấm khiên thép đầy kiên cố án ngữ phía trước khung thành thủ môn David De Gea.

Xem video người hâm mộ hô vang tên Harry Maguire:

Vương Ngọc | 21:55 05/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục