Đòi “công bằng” cho Văn Hậu: Khi nào NHM Việt Nam hết ảo tưởng sức mạnh?

23:03 Chủ nhật 20/10/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn Văn Hậu tiếp tục dự bị trong trận Heerenveen thắng AZ Alkmaar. Sẽ không có gì đáng nói nếu fanpage đội bóng Hà Lan lại bị CĐV Việt Nam thả phẫn nộ.

Dù thi đấu trên sân khách nhưng SC Heerenveen xuất sắc đả bại chủ nhà Alkmaar với tỷ số 4-2, nhảy lên hạng 6 trên bảng xếp hạng Eredivisie sau 10 lượt trận. Đây là vị trí có thể đá playoff giành suất thi đấu tại Europa League mùa tới.

Trận này HLV Johnny Jansen đã rút hậu vệ cánh trái Lucas Woudenberg ra sân sau 64 phút thi đấu. Những tưởng tuyển thủ Đoàn Văn Hậu sẽ có lần đầu ra sân trong màu áo Heerenveen từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam tỏ ra vô cùng thất vọng, bất bình, bởi vào thay Woudenberg là Ricardo van Rhijn. Ông Jansen còn thực hiện 2 lần thay người với Alen Halihovic – chuyển đến cùng đợt với Văn Hậu, thế chỗ Van Bergen phút 82 và Anders Dryer thay tiền đạo Jens Odgaard.

 - Bóng Đá

 CĐV Việt Nam thả phẫn nộ vào trang chủ SC Heerenveen.

Khi câu lạc bộ Heerenveen cập nhật thông tin trận đấu lên trang chủ thì nhận được những lời chúc mừng, động viên từ cổ động viên. Mặc dù vậy, vẫn có một bộ phận nhỏ khán giả Việt Nam “gây loạn” thả phẫn nộ kèm theo những bình luận tiêu cực. Cách cổ vũ theo phong trào này đã khiến khán giả chân chính khá bất bình: “Thật tuyệt vời khi Heerenveen chiến thắng, nhưng vì sao có nhiều người Việt Nam tức giận? Phải chăng do người hùng của họ không được ra sân? Có phải họ sẽ can thiệp vào đội hình thi đấu của Heerenveen? Như thế là quá đủ rồi đấy!”, một khán giả Hà Lan bình luận.

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên và chưa phải lần cuối cùng, một bộ phận nhỏ người hâm mộ nước nhà có những cách cổ vũ tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh cầu thủ và bóng đá Việt Nam. Trước đó, fan Việt Nam cũng có hành động tương tự với Nguyễn Công Phượng khi cầu thủ này thi đấu cho Incheon United. Thậm chí khi chuyển sang Sint-Truiden, Công Phượng cũng phải lên tiếng kêu gọi cổ động viên Việt Nam “tiếp lửa” cho đội bóng chừng mực và có văn hóa.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu cùng đồng đội cảm ơn cổ động viên sau trận thắng AZ Alkmaar.

Từ việc cổ động viên Việt Nam thả phẫn nộ trên fanpage Heerenveen cho thấy sự ảo tưởng về sức mạnh của một bộ phận khán giả nước nhà. Họ làm thay công việc của HLV trưởng và mặc định cho rằng cầu thủ Việt Nam là ngôi sao, có thể dễ dàng ra sân thi đấu. Thực tế không đơn giản như người hâm mộ lầm tưởng. Erevidisie là 1 trong những giải vô địch hàng đầu châu Âu và rõ ràng Đoàn Văn Hậu cần thêm thời gian để thích nghi.

Khán giả bóng đá Việt Nam có thể nói không theo kịp tốc độ phát triển quá nhanh và quá nguy hiểm của thầy trò HLV Park Hang-seo. Cổ vũ cho thần tượng và đội bóng thân yêu cũng là 1 nghệ thuật trong thời đại 4.0. Người hâm mộ nước nhà thiết nghĩ cũng cần phải nâng tầm “đẳng cấp” trong cách ủng hộ cầu thủ và câu lạc bộ để giới thiệu hình ảnh bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp, thân thiện đến bạn bè quốc tế.

Tiểu Phương | 21:00 20/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục