"Đôi cánh thiên thần" đã sẵn sàng đưa Man Utd bay cao

16:59 Thứ tư 19/09/2018

TinTheThao.com.vnCác CĐV Manchester United đang chờ đợi bộ đôi Luke Shaw và Diogo Dalot sẽ cùng nhau đá chính trong trận gặp BSC Young Boys tới đây.

Kể từ khi Patrick Evra và Gary Neville rời sân Old Trafford, Quỷ đỏ vẫn miệt mài tìm kiếm những cái tên thay thế xứng đáng cho hai huyền thoại lừng danh một thời. Tuy nhiên, nhiều cái tên đã đến rồi đi và chỉ để lại những nỗi thất vọng cho người hâm mộ.

Gia nhập Manchester United từ mùa Hè 2014, Luke Shaw khi ấy được xem là "thần đồng" của bóng đá Anh và sẽ là tương lai của hàng lang trái M.U. Thế nhưng, tình huống gãy chân tai hại trong trận đấu gặp PSV Eindhoven suýt chút nữa đã chấm dứt những hoài bão của hậu vệ sinh năm 1995. 

Trong khi đó, hàng lang phải Manchester United không khả quan hơn khi khoảng trống Gary Neville để lại là quá lớn. Lần lượt những Rafael da Silva, Antonio Valencia và cả Matteo Darmian đều không thể khiến CĐV M.U quên đi người đội trưởng mang áo số 2 ngày nào. 

 M.U đã mất quá nhiều thời gian để tìm người thay thế hai cái tên này.

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Manchester United đã trải qua thêm 3 đời huấn luyện viên mới nhưng vẫn phải tin dùng những con người "muôn năm cũ". Bóng tối một lần nữa bủa vây Nhà hát của những giấc mơ. 

Tuy nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ đã bắt đầu tìm thấy ánh sáng với sự trở lại mạnh mẽ của Luke Shaw ở mùa giải năm nay. Từ chỗ bị HLV Jose Mourinho chỉ trích, cầu thủ 23 tuổi đang là cái tên số 1 bên hành lang trái của Manchester United nếu lành lặn.

Ít ai ngờ rằng chỉ mới mùa giải trước, hậu vệ người Anh không ít lần bị "sờ gáy" vì thân hình hình quá cỡ của mình. Luke Shaw đã đáp trả lại bằng việc chăm chỉ tập luyện để lấy lại vóc dáng, và những nỗ lực của cựu cầu thủ Southampton được đền đáp với màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ.

 Luke Shaw đang chiếm trọn niềm tin từ Jose Mourinho.

Ở cánh đối diện, "Người đặc biệt" đã bắt đầu công cuộc tìm người thay thế Antonio Valencia với thương vụ Diogo Dalot. 19 triệu bảng là số tiền Manchester United phải bỏ ra chỉ để chiêu mộ 1 cầu thủ đang khoác áo... FC Porto B. Hậu vệ sinh năm 1999 cũng chỉ là thành viên của U21 Bồ Đào Nha.

"Antonio Valencia đã già, cậu ấy có thể phải thường xuyên đối mặt với những chấn thương và chúng ta phải chấp nhận điều này". Jose Mourinho đã thừa nhận sau khi cầu thủ người Ecuador bị đau và phải rời sân sớm trong trận gặp San Jose Earthquakes trên đất Mỹ.

Sau 2 tháng im hơi lặng tiếng, Diogo Dalot cuối cùng cũng đã sẵn sàng cho lần đầu của mình trong màu áo đội một Manchester United. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã phải chờ đợi để được ra sân và cờ cuối cùng cũng đến tay sao trẻ mới 19 tuổi.

 Thời cơ cho Diogo Dalot đã đến.

Antonio Valencia sẽ không tham gia trận đấu với BSC Young Boys. Theo lí giải của Jose Mourinho, mặt cỏ nhân tạo của sân Suisse Wankdorf có thể khiến cựu cầu thủ Wigan bị ảnh hưởng ở đầu gối. Khi Diogo Dalot đang có thể trạng tốt nhất, M.U có thể sẽ ra sân với "đôi cánh thiên thần" đang nhận được nhiều kì vọng.

Đây không chỉ là trận đấu mang ý nghĩa "chào sân" của Diogo Dalot. Nếu thi đấu ấn tượng, cầu thủ sinh năm 1999 có thể chiếm luôn suất đá chính của các đàn anh. Và khi đó, biết đâu Nhà hát của những giấc mơ sẽ lại được chứng kiến những bước chạy bùng nổ ở hai cánh như đã từng.

Kha Võ | 16:25 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục