Đội bóng tí hon Rochdale khiến Tottenham ôm hận ở phút bù giờ

01:17 Thứ hai 19/02/2018

TinTheThao.com.vnNhững tưởng Tottenham đã có được chiến thắng thì đúng vào những giây cuối cùng, Steve Davies đã dứt điểm thành công mang lại trận hòa 2-2 quý giá cho đội bóng tí hon Rochdale.

Trở về sau chuyến làm khách cực kì khó khăn trên đất Italia, ông Mauricio Pochettino đã cho phép các trụ cột nghỉ dưỡng sức. Rochdale chỉ chờ có thể để tạo ra một thế trận đôi công sòng phẳng trước đại diện đến từ Premier League.

Ở phía bên kia chiến tuyến, sự thiếu ăn ý giữa các cầu thủ tấn công và đôi chút thiếu may mắn trong những tình huống dứt điểm khiến những Son hay Llorente không có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. 

Đội bóng tí hon Rochdale khiến Tottenham ôm hận ở phút bù giờ - Bóng Đá

 Henderson tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ Tottenham. 

Thậm chí, khi các CĐV đang chờ tiếng còi để bước vào giờ nghỉ, Rochdale đã tạo ra cơn địa chấn khi có được bàn thắng do công của Ian Henderson. Đây là bàn thắng mà lỗi hoàn toàn thuộc về các hậu vệ Gà trống khi để mất bóng quá dễ dàng ở khu vực giữa sân. 

Sang hiệp hai, vòng vây của Tottenham xiết chặt hơn. Ngay lập tức, họ chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng với pha dứt điểm lạnh lùng của tân binh Lucas Moura ở phút 59. Đến lúc này, Pochettino quyết định tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công. Lần lượt, Harry Kane, Dele Alli và Erik Lamela được tung vào sân. 

Phút 87, trong một tình huống đột phá táo bạo vào vòng cấm Rochdale, Alli đã bị đốn ngã. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Dĩ nhiên, ở khoảng cách 11 mét, tiền đạo cự phách Kane đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Tottenham lần đầu tiên vượt lên dẫn trước. 

Đáng tiếc, đội khách đã không thể ra về với một chiến thắng. Khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, tận dụng sự lơi lỏng nơi hàng thủ Tottenham, Steve Davies vung chân quyết đoán ngay khiến thủ môn Michel Vorm chỉ biết vào lưới nhặt bóng. 

Đội bóng tí hon Rochdale khiến Tottenham ôm hận ở phút bù giờ - Bóng Đá

 Moura có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. 

Lãnh một trận hòa như thua, Tottenham chỉ còn biết tự trách mình. Họ sẽ mất sức đá lại trong bối cảnh Premier League lẫn Champions League đang bước đến hồi căng thẳng. Tuy nhiên, điểm tích cực mà trận hòa này chỉ ra là đội hình chính thức và đội hình dự bị của Gà trống cách nhau khá xa. Thế nên, muốn đạt những mục tiêu to lớn vào cuối mùa giải, Tottenham cần biết hi sinh một vài đấu trường. FA Cup có vẻ là nơi họ cần "buông" đầu tiên. 

Chung cuộc: Rochdale 2-2 Tottenham 

Ghi bàn: 

Rochdale: Henderson 45', Davies 90+3'

Tottenham: Moura 59', Kane 89'(phạt đền)

Đội hình ra sân: 

Rochdale: Lillis, Rafferty, McNulty, McGahey, Humphrys, Camps, Done, Delaney, Cannon, Kitching, Henderson.

Tottenham: Vorm (C), Trippier, Alderweireld, Foyth, Rose, Wanyama, Winks, Sissoko, Lucas, Son, Llorente

Diễn biến chính trận đấu:

Ngọa Long - BongDa.com.vn | 00:48 19/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục