Đội bóng nào là vua sân khách V-League mùa này?

23:48 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnMuốn đăng quang ngôi quán quân V-League, các câu lạc bộ không chỉ tận dụng triệt để ưu thế sân nhà mà còn phải thi đấu hiệu quả trên sân khách.

Đội đương kim vô địch Hà Nội FC đạt tỷ lệ toàn thắng 100% khi thi đấu trên sân nhà, giành trọn 12 điểm sau 4 trận, phá lưới đối thủ 13 lần trong khi mới chỉ chịu 1 bàn thua. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không còn là chính mình khi rời xa căn cứ địa Hàng Đẫy.

Trong 5 trận sân khách, đội bóng thủ đô hòa 3, thua 1, chỉ giành chiến thắng trước tân binh Viettel. Đặc biệt, trận thảm bại 1-4 trước chủ nhà Thanh Hóa khiến Hà Nội trả giá rất đắt bằng thẻ đỏ của trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh dính chấn thương phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC không có thành tích tốt trên sân khách. Ảnh: VPF.

SLNA thi đấu không đến nỗi nào trên sân khách với 1 thắng, 3 hòa và 1 thua. Thế nhưng trận thua đậm 0-4 trước Hà Nội FC cho thấy đội bóng xứ Nghệ chưa sẵn sàng để cạnh tranh ngôi quán quân V-League. Lực lượng cầu thủ nội của SLNA rất tiềm năng với Hoàng Văn Bình, Hồ Khắc Ngọc, Hoàng Văn Khánh, Trần Nguyên Mạnh...Tuy nhiên, trên hàng tấn công chân sút Olaha quá lẻ loi, khó đóng góp hiệu quả cho SLNA trong cuộc đua đường dài. Một bất lợi khác khiến cho đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng hòa nhiều hơn thắng trên sân khách là chấn thương của 2 trụ cột Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh.

So với Hà Nội và SLNA, 2 đội bóng nằm trong top 5 khác là Than Quảng Ninh và Hải Phòng không đạt thành tích tốt trên sân khách. Hải Phòng chỉ thắng 1, thua 3 trong số 4 trận sân khách. Than Quảng Ninh khá hơn một chút với 1 thắng, 1 hòa, 2 thua trong 4 trận xa nhà. Những trận thua dễ dàng trước Hà Nội, HAGL rồi Đà Nẵng chứng tỏ mục tiêu phù hợp của Than Quảng Ninh mùa này chỉ là trụ hạng.

 - Bóng Đá

 TP.HCM là đội có thành tích trên sân khách tốt nhất. Ảnh: VPF.

Người hâm mộ hoàn toàn có lý khi gọi TP.HCM với biệt danh “vua sân khách” mùa này. Thật vậy, phong độ trên sân khách của thầy trò HLV Chung Hae-Soung rất ấn tượng, hiệu quả. TP.HCM giành đến 10 điểm trong 5 trận thi đấu trên sân khách. Họ lần lượt đá bại HAGL, Bình Dương, Sanna Khánh Hòa, cầm hòa đối thủ cùng thành phố, Sài Gòn FC. Chiến thắng trên sân khách của TP.HCM khiến cho đối thủ phải tâm phục, khẩu phục với các màn lội ngược dòng ngoạn mục nhờ những bàn thắng ở phút bù giờ quyết định.

Trong khi đó trên sân Thống Nhất, đội bóng của ông Chung Hae-Soung vẫn chưa đạt hiệu suất tối đa, thắng 3, hòa 1 trong 4 trận. Mặc dù vậy, với 20 điểm sau 9 lượt trận, TP.HCM dưới sự dẫn dắt của “Phù thủy” Chung Hae-Soung đã có thể mơ đến việc cạnh tranh ngôi vương V-League khi mùa giải đã đi qua 1/3 chặng đường.

Nói tóm lại, thi đấu hiệu quả trên sân khách là 1 trong những yếu tố tạo nên thành công của nhà vô địch. TP.HCM đã và đang làm tốt nhiệm vụ khó khăn này. Người hâm mộ càng có lý do để hy vọng thầy trò HLV Chung Hae-Soung giữ vững phong độ đỉnh cao, phá thế thống trị V-League của Hà Nội FC và “những người anh em thiện lành”.

Tiểu Phương | 22:40 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục