Đội bóng cũ của HLV Calisto giành quyền dự V-League 2017

19:22 Thứ sáu 23/09/2016

TinTheThao.com.vnCả Long An và Viettel đều quyết tâm giành suất chơi tại V-League 2017 nhưng bàn thắng duy nhất của Huỳnh Tấn Tài đưa đội bóng cũ của HLV Calisto giành chiến thắng chung cuộc.

8

 Long Anh giành quyền chơi tiếp tại V-League mùa 2017 sau khi đánh bại Viettel. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận play-off tìm chủ nhân suất dự V-League 2017 giữa Long An và CLB Viettel diễn ra trên sân Chi Lăng chiều 23-9-2016 đã diễn ra hấp dẫn đúng tính chất quyết định của nó. Một bên là Long An dạn dày kinh nghiệm thi đấu V-League, một bên là CLB Viettel với đa phần là các cầu thủ trẻ, nhiệt huyết, tất cả tạo nên nhiều tình huống cao trào kéo dài đến 2 hiệp phụ.

Rõ ràng, Long An là đội được đánh giá cao hơn cho dù họ không được quyền sử dựng ngoại binh. Những cái tên như Huỳnh Tấn Tài, Tài Lộc, Tài Em hay Huỳnh Quang Thanh đã thể hiện được những gì cần trước các "đàn em" Trọng Đại, Tiến Dũng. Hiệp 1 là hiệp đấu của Long An khi các học trò của ông Ngô Quang Sang muốn kết thúc trong 90 phút chính thức.

Tham vọng bất thành, CLB Viettel bất ngờ chơi cực hay trong hiệp 2 và tạo ra khá nhiều cơ hội rõ rệt để đe dọa khung thành thủ môn Tiến Anh. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, người gác đền của Long An cản phá hầu hết các cú dứt điểm của đội bạn. Trong khi đó, đội bóng vừa chơi V-League 2016 không thể kết liễu được Viettel bằng bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức, buộc trọng tài người Thái Lan phải cho 2 đội đá hiệp phụ.

T6

 Tiến Dũng (trái) và các đồng đội tại Viettel mất cơ hội lên chơi V-League 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Và điều mà số ít các CĐV Long An chờ đợi cuối cùng cũng đến, ngay phút 93 của hiệp phụ thứ nhất, Huỳnh Tấn Tài xử lý lắc léo trong vòng cấm địa rồi sút cầu âu, bóng chạm chân hậu vệ đội bạn rồi trúng cột dọc bay thẳng vào lưới. Có bàn thắng, cầu thủ Long An chơi câu giờ để duy trì lợi thế, còn Tiến Dũng và đồng đội dồn gần hết lên để tìm bàn gỡ trong khoảng thời gian còn lại. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của thầy trò Hải Biên đã không thành công.

Giành chiến thắng trong trận play-off quyết định, Long An tiếp tục dự V-League mùa giải năm sau trong niềm vui khôn tả của bầu Nhiệm cùng BHL đội nhà. CLB Viettel chơi rất hay nhưng không đạt được điều mình muốn dẫu cho lộ trình lên chơi V-League của họ đã đặt ra tận mùa giải 2018.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

LONG AN: Tiến Phong, Nhật Tân, Thành Trung, Anh Tú, Đức Thịnh, Thanh An, Việt Thắng, Thanh Cường, Phương Tâm, Thiện Nhân, Tài Lộc.

VIETTEL: Xuân Sơn, Tiến Dũng, Đình Sơn, Duy Thường, Công Sơn, Văn Trâm, Ngọc Sơn, Văn Trung, Đức Chiến, Văn Hào, Trọng Đại.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục