Đội bóng chuyền nữ gói bánh chưng chờ thưởng Tết

14:59 Thứ sáu 20/01/2017

Phụ công Lê Thanh Thúy cùng các đồng đội ở CLB bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương gói 100 chiếc bánh chưng chuẩn bị mang về quê ăn Tết Nguyên đán 2017.

Sáng qua (19/1, tức 22 tháng chạp âm lịch), Đội nữ bóng chuyền Ngân hàng Công Thương (Vietinbank) tổ chức gói bánh chưng làm quà Tết cho các vận động viên. 

Hoa khôi bóng chuyền của Vietinbank Lê Thanh Thúy cho biết, cô cùng các đồng đội chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước và nghỉ một buổi sáng để gói bánh.

"Cả đội đã gói xong gần 100 chiếc bánh chưng trong sáng nay. Chúng tôi thay nhau trông nồi và chờ bánh chín. Còn về tiền thưởng, cả đội vẫn vừa tập vừa chờ lịch nghỉ Tết cũng như tiền thưởng. Chứ tôi cũng chưa biết ngày nào được về nhà," cô gái quê Hải Phòng chia sẻ. 

le-thanh-thuy

 Lê Thanh Thúy đăng ảnh gói bánh chưng cùng các đồng đội sáng 19/1. 

Do đặc thù của nghề, các vận động viên nghỉ tập luyện dù chỉ trong thời gian ngắn sẽ mất nền tảng thể lực sung mãn. Bởi vậy, đây là lý do các VĐV nghỉ Tết muộn nhưng thường hội quân tập luyện sớm để chuẩn bị cho các giải đấu trong năm sau. Dự kiến, đội bóng của Lê Thị Thúy nghỉ tập từ 28 Tết và hội quân trở lại ngày 4 tháng giêng. 

Không được tận hưởng niềm vui như các chị ở đội bóng chuyền nữ, đội dự tuyển bóng đá nữ quốc gia về quê nghỉ Tết hôm qua (19/1) nhưng không có quà.

"Năm ngoái, Trung tâm đào tạo trẻ VFF cũng không có quà nên tổ chức gói bánh chưng nhằm tạo không khí đầm ấm và món quà ý nghĩa để các nữ tuyển thủ mang vê quê ăn Tết. Năm nay vì nghỉ Tết sớm quá nên các thầy cô không kịp chuẩn bị," cầu thủ Trần Thị Thương chia sẻ. 

bong-chuyen

 Hình ảnh cầu thủ đội dự tuyển nữ quốc gia gói bánh chưng năm 2016. Ảnh: Khánh Vy.

Cầu thủ Trần Thị Thương tiết lộ cả năm nay và năm ngoái các thành viên đội dự tuyển bóng đá quốc gia đều nhận mức thưởng 1 triệu đồng trước khi về nghỉ Tết Nguyên đán. Năm ngoái được gói bánh chưng thì vui và cảm giác ấm cúng hơn. 

Tuy nhiên, mức thưởng ít ỏi 1 triệu đồng của các em đội dự tuyển nữ lại là mơ ước của nhiều vận động viên thể dục dụng cụ, điền kinh, đấu kiếm, bắn súng... Năm vừa qua không có SEA Games, trong khi đó Olympic tại Brazil chỉ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương nên nhìn chung các vận động viên thể thao không có thưởng. 

"Tại Việt Nam chưa có chế độ thưởng Tết cho vận động viên chưa vào biên chế, mà mình thì thuộc diện như vậy",

VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng.

Theo thống kê của Tổng cục Thể dục Thể thao, số lượng tuyển thủ quốc gia và đội trẻ quốc gia các bộ môn là 873 vận động viên. Để phục vụ công tác đào tạo, có 179 huấn luyện viên.

"Với số lượng tổng cộng 1.052 vận động viên và huấn luyện viên, nếu thưởng 1 triệu đồng mỗi người thì con số đã lên tới hơn 1 tỷ đồng, ngân sách không thể chi tiền với mục đích như vậy. Nên chúng tôi xin tiền tài trợ được bao nhiêu thì thưởng VĐV bấy nhiêu, có năm chỉ đủ mua mỗi người một chai nước mắm", một lãnh đạo Tổng cục TDTT chia sẻ.   

Nhiều đội V.League công bố thưởng Tết sau vòng 4 ngày 22/1:

CLB bóng đá Hải Phòng vài năm nay đã không có thưởng Tết cho cầu thủ. Lãnh đạo đội bóng chỉ "mừng tuổi" mỗi người 1 triệu đồng dịp Tết.

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết đội bóng thủ đô thưởng đồng hạng 10 triệu đồng mỗi người. CLB Đà Nẵng cũng tuyên bố cùng mức thưởng 10 triệu đồng mỗi cầu thủ.

Còn lại, các đội bóng khác đều chờ kết quả sau vòng 4 V.League 2017 (đá ngày 22/1) mới công bố mức thưởng. Sau Tết, V.League trở lại vòng 5 ngày 11/2.

Nguồn: Zing.vn
Tùng Lê | 11:20 20/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục