Độc đáo, xe ô tô "lưỡng cư"

11:11 Thứ tư 15/02/2012

Một sản phẩm "lưỡng cư" mang tên Phibian vừa mới được các nhà thiết kế của công ty công nghệ Gibbs Technologies trình làng với khả năng hoạt động được cả trên cạn và dưới nước.

Có lẽ với vẻ ngoài xù xì của mình, Phibian sẽ chẳng bao giờ chiến thắng trong bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào, nhưng nó sẽ là phương tiện vô cùng hữu ích cho cảnh sát và quân đội với khả năng đi trên các địa hình của mình.

Chiếc ô tô "bơi" dưới nước chẳng khác nào một chiếc ca nô

Công ty công nghệ Gibbs Technologies đã đưa Phibian tới ra mắt tại hội nghị hàng năm của Hiệp hội Kỹ sư Hải quân Mỹ. Đại diện của Gibbs Technologies Gibbs chia sẻ rằng, chiếc xe "lưỡng cư" này có thể di chuyển với tốc độ 48.28 km/h trên mặt nước. Mặc dù đây không phải là chiếc xe lưỡng cư đầu tiên mà Gibbs Technologies giới thiệu nhưng công ty hy vọng đây sẽ là chiếc xe hoàn hảo nhất với tốc độ tối đa trên mọi địa hình.

Khi đi trên đường phố, ngoại hình của chiếc xe cũng thật độc đáo

Khi di chuyển từ địa hình đất xuống địa hình nước, hệ thống bánh xe của xe được rút lại và hệ thống động cơ nước được mở ra giúp xe có thể chạy được trên mặt nước một cách an toàn nhất. Toàn bộ hệ thống thay đổi này được điều khiển bởi 1 nút duy nhất trên bảng điều khiển của xe và nó sẽ hoàn thành quá trình biến đổi trong vòng 10 giây. Chiếc xe có thể chở 12 hành khách và 3 người điều khiển.

Công ty cũng hy vọng rằng thiết kế mới lạ này sẽ mang đến một cơ hội kinh doanh mới trong việc cung cấp xe cho quân đội và cảnh sát. Chủ tịch của Gibbs Technologies, ông Neil Jenkins, cho biết Phibian được xây dựng với mục đích đáp ứng nhu cầu quân sự.

Mẫu xe lưỡng cư đầu tiên của Gibbs

Ông nói: "Những vụ thiên tai mới xảy ra gần đây tại Nhật Bản, Thái Lan, Sri Lanka và các nơi khác ở châu Á - cũng như sự tàn phá của cơn bão Katrina ở New Orleans đã chứng minh cho sự cần thiết của những phương tiện lưỡng cư, linh hoạt và hiệu quả như Phibian.

Năm 2004, Gibbs Technologies đã giới thiệu tới người hâm mộ mẫu xe lưỡng cư đầu tiên của mình mang tên Aquada. Chiếc xe đầu tiên của hãng chỉ chở được 3 người, trang bị động cơ V6 2.5L công suất khoảng 175 mã lực, có thể đạt vận tốc 177km/h trên cạn và 65km/h dưới nước.

VT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục