"Độc chiêu" của Atletico đã hết thời, Joao Felix cũng khó cứu

22:26 Thứ bảy 15/02/2020

TinTheThao.com.vnHàng công của Atletico Madrid đã giải hạn thành công nhưng một vấn đề nan giải khác lại xuất hiện.

Dù đã liên tục vượt lên dẫn trước Valencia sau 2 pha lập công của Marcos Llorente ở phút 15 và Partey ở phút 43, nhưng Atletico Madrid lại chẳng giữ được lợi thế do mình tạo ra.

Valencia đã có 2 bàn gỡ hòa ở phút 40 và 59 đều xuất phát từ những tình huống cố định. Đó là tình huống trung vệ Gabriel Paulista đánh bại Jan Oblak bằng pha đánh đầu nối ở cuối hiệp 1, và cú dứt điểm của Geoffrey Kondogbia sau quả đá phạt chuẩn xác của Dani Parejo ở đầu hiệp 2.

Atletico Madrid don't know how to defend when they attack - Bóng Đá

Atletico Madrid mất điểm vì sai lầm của hàng thủ.

Hai bàn thua này tiếp tục cho thấy yếu điểm chết người của hàng thủ Atletico trong mùa giải hiện tại. Đó là việc tổ chức phòng ngự trong những tình huống cố định, điều đang khiến Oblak phải liên tục vào lướt nhặt bóng.

Sự ra đi của Filipe Luis, Lucas Hernandez và đặc biệt là Diego Godin, đối tác rất ăn ý của Jose Gimenez ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia, rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng phòng ngự của Atletico mùa giải này. Bản hợp đồng được mang về ở mùa hè là Renan Lodi tỏ ra chưa hòa nhập được với hệ thống phòng ngự của Simeone.

Kể từ ngày Simeone về cầm quân, hàng thủ vốn là điểm mạnh và là thương hiệu của Los Rojiblancos. Nhưng giờ đây, ngay cả độc chiêu đó cũng không còn phát huy được tốt nhất năng lực của mình.

Xem HLV Diego Simeone phát biểu:

Il gentilezza | 21:28 15/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục