Doanh thu Champions League: MU tệ nhất trong các đội bóng Anh

10:58 Thứ tư 18/04/2018

Tờ Daily Mail vừa công số doanh thu mà các đội bóng Anh đã nhận được cho đến nay. Không quá bất ngờ khi Manchester United lại là đội bóng có con số thấp nhất.

Sau quãng thời gian dài thi đấu bết bát tại Champions League, MU bước vào mùa giải 2017/18 với sự quyết tâm rất lớn để tìm kiếm một thứ hạng cao. Quỷ đỏ dễ dàng vượt qua được vòng bảng, sau đó chiêu mộ Alexis Sanchez ở kỳ CN mùa đông để sẵn sàng cho loạt trận knock-out.

Mặc dù vậy, MU đã sớm dừng bước ngay ở vòng 1/16 khi bị Sevilla đánh bại với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận. Cũng chính vì lý do dừng bước sớm, khoản doanh thu mà MU được UEFA chi trả chỉ là 37 triệu bảng. Con số này thấp nhất trong số các đại diện của nước Anh tham dự Champions League mùa này.

doanh-thu-champions-league

Liverpool nhận số tiền "kếch xù" nhờ vào đến bán kết Champions League.

Giống với MU, Tottenham cũng bị Juventus loại ở vòng 1/16. Thế nhưng, “Gà trống” thành Luân Đôn vẫn bỏ túi 52 triệu bảng. Sở dĩ, đội chủ sân Old Trafford chỉ nhận được số tiền “bèo bọt” như trên vì họ không tham dự Champions League với tư cách là đội bóng giành chiếc vé trực tiếp trong Top 4 của Premier League.

Thay vào đó, thầy trò HLV Jose Mourinho phải nhờ đến danh hiệu vô địch Europa League để đoạt vé vớt và góp mặt ở vòng bảng.

Chelsea thất thủ trước Barcelona trong việc cạnh tranh chiếc vé vào tứ kết. Nhưng sức nóng ở hai trận đấu đó giúp mang lại giá trị bản quyền truyền hình lớn và “The Blues” vẫn nhận đến 55 triệu bảng. Trong khi Man City vào chơi tại tứ kết, song chỉ thu về 52 triệu bảng.

doanh-thu-champions-league-anh-2

Nếu vào đến chung kết, Liverpool sẽ nhận đến 71.1 triệu bảng.

Đội bóng có doanh thu lớn nhất là Liverpool, đại diện duy nhất của nước Anh tham gia tranh tài ở bán kết. “The Kop” hiện đã chắc chắn thu về 57 triệu bảng và nếu tiếp tục vượt qua được AS Roma, con số đó sẽ tăng đến 71.7 triệu bảng.

UEFA không công bố cụ thể số tiền bản quyền truyền hình mà họ chia cho các CLB tại nước Anh đến từ đâu. Nhưng một phần trong số đó nằm ở kênh truyền hình BT Sports của nước Anh. Để có thể phát sóng Champions League, BT Sports bỏ ra 119 triệu bảng và UEFA được hưởng một nửa, phần còn lại được chia cho các đại diện ở xứ sở sương mù.

Nguồn: Zing.vn
Viết Tuệ | 06:24 18/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục