Doanh số Volkswagen tăng trưởng nhẹ tại Việt Nam và trên toàn cầu trong tháng 6

07:26 Thứ sáu 26/07/2019

Doanh số tháng 6 của Volkswagen đạt 542.300 xe trên toàn thế giới, tăng 1,6% so với tháng 6 năm 2018. Ghi nhận xu thế ưa thích SUV và Tiguan tiếp tục là mẫu xe thành công nhất của VW.

Volkswagen đã kết thúc tháng 6 với việc gia tăng doanh số bán hàng. Trên toàn thế giới, 542.300 xe đã được bàn giao cho khách hàng, nhiều hơn 1,6% so với cùng tháng năm trước. Trong bối cảnh thị trường đang bị thu hẹp nói chung, Volkswagen đã thành công trong việc duy trì thị phần ổn định và tiếp tục mở rộng chúng. Tại thị trường Châu Âu, doanh số giảm nhẹ so với cùng kì năm trước, theo đúng dự đoán của VW. Mức tăng mạnh 14,2% tại Trung Quốc là nhờ những thay đổi về quy định trong thị trường nói chung. Doanh số tại Mỹ và Brazil tăng mạnh lần lượt là 9,6% và 13%, nắm kỷ lục là những thị trường riêng lẻ mạnh nhất trong tháng 6 năm 2019. Tại thị trường quê nhà Đức, Volkswagen ghi nhận được sự gia tăng nhẹ trong việc bán hàng (+1%).

1

 Bảng số liệu doanh số toàn cầu của VW

Giám đốc bán hàng và tiếp thị Jürgen Stackmann: “Vào tháng 6, thị trường ô tô toàn cầu một lần nữa phải đối mặt với nhiều thách thức. Tôi vui mừng cho rằng chúng tôi đã phát triển vượt trội so với con số của năm trước mặc dù nhu cầu tiếp tục bị yếu hơn. Ở Châu Âu, chúng tôi hy vọng nửa cuối năm sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tại thị trường Trung Quốc, vẫn còn phải xem liệu sẽ có sự phục hồi bền vững về nhu cầu hay không.”

Trong bối cảnh thị trường chung đang thu hẹp ở Châu Âu, như dự kiến, Volkswagen đã giao ít xe hơn so với các kỷ lục trước do kết quả của WLTP vào tháng 5 năm 2018. Tổng cộng, 168.600 xe đã được bàn giao cho khách hàng, ít hơn 10% so với cùng tháng năm ngoái. Tại Tây Âu ghi nhận mức giảm 9,6% xuống còn 145.200 xe.

Tại thị trường Đức xu hướng vẫn tiếp tục tích cực. Tổng cộng có 55.700 xe đã được bàn giao cho khách hàng, tăng 1% so với tháng 6 năm 2018.

2

 Tiguan Allspace LUXURY màu mới Xanh Petroleum Metalic
 
 

Sự phát triển của Volkswagen ở Bắc Mỹ rất khác nhau. Trong một thị trường tổng thể tiếp tục thu hẹp, thương hiệu đã bàn giao tổng cộng 47.800 xe cho khách hàng, tăng 0,2% so với tháng 6 năm 2018. Một lần nữa, kết quả cho việc tăng trưởng xuất phát tại Mỹ. Tại thị trường lớn nhất trong khu vực, Volkswagen đã giao 31.700 xe, tăng 9,6% so với tháng 6 năm 2018. Tiguan vẫn là mẫu xe thành công nhất của Volkswagen trong tháng 6, trong khi đó doanh số của Atlas tăng gấp đôi so với cùng tháng năm trước. Tổng số xe SUV chiếm hơn một nửa số xe được giao. Tại Mexico, doanh số giảm 12,1% xuống còn 10,5 xe.

Điểm sáng lớn nhất là Châu Á – Thái Bình Dương. Tại khu vực này, Volkswagen đã giao được 275.000 xe trong tháng 6, tăng 11,6% so với tháng 6 năm 2018.

3

 

Tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ song song với việc ra mắt mẫu SUV 7 chỗ Tiguan Allspace LUXURY. Tính từ khi ra mắt đến tháng 6 năm 2019, số lượng xe Tiguan Allspace lăn bánh tại Việt Nam đạt gần 800 xe. Đây có thể là kết quả đáng mừng của việc VW Việt Nam hòa nhập xu thế phát triển của thế giới trong việc ưu chuộng SUV. Tiếp nối thành công đó, phiên bản LUXURY ra mắt với 3 trang bị cao cấp mới: Màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số “Digital cockpit” 12.3 inches, độ phân giải chất lượng 1,440 x 540 pixels. Hiển thị đa dạng các loại thông tin: Mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ, khoảng cách, các thông tin hỗ trợ lái xe, bản đồ, danh bạ điện thoại, hình ảnh, tên bài hát tích hợp với màn hình giải trí. Hỗ trợ đỗ xe tích hợp đỗ xe tự động Park Assist: Tùy chọn chế độ đỗ vuông góc hoặc song song. Xe sẽ tự động đánh lái, ga và phanh. Người lái chỉ thực hiện thao tác chuyển số khi có tín hiệu báo. Gói Area view 360o hiển thị 3D: Có thể tùy chọn 360o góc chiếu dạng 3D, giúp lái xe nhận biết được toàn cảnh xung quanh một cách dễ dàng qua Bird eyes view. Hình ảnh cho độ sắc nét cao. Và Màu mới – Xanh Petroleum Metalic. Giá bán công bố là 1,849 tỷ đồng.

4

 

Hoàng An | 15:43 12/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục