Đoàn Văn Hậu: Quân bài "tẩy" cuối cùng của HLV Park Hang-seo tại SEA Games

08:30 Thứ tư 11/12/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn Văn Hậu đã sắm vai người hùng trong trận Chung kết SEA Games 30 với 2 bàn thắng. Và là 1 minh chứng cho sự cao tay của "phù thuỷ" Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo và U22 Việt Nam đã kết thúc hành trình SEA Games 30 một cách mỹ mãn với chiến thắng 3 sao trước U22 Indonesia tại Chung kết. Chiến tích này như 1 cơn mưa rơi trên sa mạc "chờ đợi" của NHM đất nước hình S về chiếc HCV môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Nhưng để có được những điều hiển hách đáng tự hào này, tập thể U22 Việt Nam đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách về mặt sân, thời tiết và cả lịch thi đấu dày đặc. Với sự quyết tâm của các cầu thủ và đặc biệt là tài cầm qua của thầy Park đã mang đến một cái kết "có hậu" cho Rồng vàng.

Đoàn Văn Hậu: Quân bài

 HLV Park Hang-seo khẳng định tài cầm quân của mình tại SEA Games 30.

Hãy nhìn lại hành trình của Những chiến binh sao vàng trong gần 2 tuần qua, có thể thấy vị chiến lược gia người Hàn luôn dành cho các đối thủ sự bất ngờ nho nhỏ trong cách sắp xếp đội hình hay những điều chỉnh về nhân sự.

Không tính đến trận khai màn trước 1 Brunei quá yếu ớt. Chúng ta cùng đến với trận đấu gặp U22 Lào. Ở trận đấu này, Nguyễn Tiến Linh là điều chỉnh đáng chú ý mà thầy Park đã đưa ra dù cho trước đó, Hà Đức Chinh đã ghi được 4 bàn thắng vào lưới Những chú ong. Và rồi tiền đạo của B.Bình Dương cũng lập cú hat-trick.

Tiếp đến là trận đấu gặp Campuchia, khi Quang Hải dính chấn thương, HLV Park Hang-seo quyết định kéo Hoàng Đức đá hộ công, đưa Đức Chiến lên đá tiền vệ trung tâm và lần đầu tiên dùng cặp song sát Đức Chinh và Tiến Linh sát cánh ngay từ đầu. Và chính nước cờ này đã giúp cho U22 Việt Nam có được chiến thắng tưng bừng 4 sao trước Những chiến binh Angkor.

Đoàn Văn Hậu: Quân bài

 Tiến Linh có phong độ ấn tượng tại SEA Games 30.

Và đến trận Chung kết với U22 Indonesia, bỗng dưng một trung vệ của chúng ta lại mang đến những bất ngờ cho những người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến - Đoàn Văn Hậu. Bàn thắng mở tỷ số của số 5 như một hệ quả tất yếu khi Hùng Dũng rót bóng rất chuẩn vào vòng cấm. Nhưng ở pha bóng hậu vệ sinh năm 1999 ấn định tỷ số 3-0 cho thấy sự tính toán rất kỹ lưỡng của thầy Park. Ông vẫn tạo điều kiện để Văn Hậu dâng cao ở một số tình huống để tạo ra thêm những phương án tấn công khi hàng thủ Indonesia đã tổ chức bắt người quá kín kẽ.

Trong hiệp 2, có thể nhận thấy Văn Hậu đã có những pha dâng cao và khiến hàng thủ áo đỏ phải lao đao. Và đó cũng chính là món quà cuối cùng mà thầy Park mang tặng những đối thủ tại SEA Games. Một lần nữa, cả Đông Nam Á phải nể phục tài cầm quân của vị thuyền trưởng này.

Đoàn Văn Hậu: Quân bài

 Đoàn Văn Hậu là quân bài tẩy sau cùng của HLV Park Hang-seo tại SEA Games 30. Ảnh: Hiển Vinh.

Trang Seoul Sport (Hàn Quốc) cũng ca ngợi "phép thuật" của vị cựu trợ lý Guus Hiddink: "Cuối cùng Việt Nam cũng lên tới đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á ở đấu trường SEA Games, dưới bàn tay ma thuật của HLV Park Hang-seo.

Không những thế, từ khi chiến lược gia Hàn Quốc đến làm việc ở Việt Nam, ông ấy đã giúp bóng đá nước này vượt trội hoàn toàn so với đại kình địch Thái Lan. Trước khi Park Hang-seo đến, Rồng vàng liên tục phải nhận những trận thua đau trước đối thủ. Chính nhờ chiến thuật mà ông Park mang đến, Việt Nam đã lột xác mạnh mẽ để lên đỉnh Đông Nam Á."

Đăng Huy | 02:50 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục