Đoàn Văn Hậu nhận tin không vui, nguy cơ đánh mất giấc mộng châu Âu?

10:43 Thứ năm 26/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐoàn Văn Hậu vừa nhận những thông tin không vui từ Liên đoàn bóng đá Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu vẫn đang tìm kiếm chỗ đứng tại SC Heerenveen sau khi chuyển đến Hà Lan từ tháng 9/2019. Đến trước khi các giải quốc nội Hà Lan hoãn vì COVID-19, hậu vệ sinh năm 1999 chỉ mới ra sân vỏn vẹn 4 phút và trải qua 19 trận ngồi dự bị nhưng không được tung vào sân.

Dù chưa được HLV Johnny Jansen trao cơ hội nhưng cầu thủ gốc Thái Bình vẫn kiên trì tập luyện, thể hiện tốt trong một số trận đấu của đội trẻ (Jong Heerenveen). Anh muốn có thêm thời gian học hỏi và chờ ngày được trọng dụng ở đội 1. Tuy nhiên, khao khát này mới đây đã gặp phải 1 rào cản rất lớn từ ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đoàn Văn Hậu nhận tin không vui, nguy cơ đánh mất giấc mộng châu Âu - Bóng Đá

Văn Hậu chỉ mới thi đấu 4 phút trong màu áo của SC Heerenveen.

Cụ thể, hôm qua, 24/03, LĐBĐ Hà Lan cho biết giải VĐQG nước này sẽ tạm hoãn tới ngày 6/4. Tới ngày đó, tương lai giải đấu sẽ được tính tiếp tùy vào tình hình của dịch bệnh Covid-19. Có 3 phương án đang được đưa ra là thi đấu tiếp mà không có khán giả, đợi dịch bệnh được kiểm soát mới thi đấu hoặc hủy hẳn giải.

Ở phuong án 2 và 3, Đoàn Văn Hậu đều gặp nhiều bất lợi. Đầu tiên, hợp đồng của anh chỉ có giá trị đến tháng 6 nên nhiều khả năng anh sẽ trở về Việt Nam mà không thể thi đấu thêm 1 trận nào vì dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Tiếp theo đó, dịch bệnh cũng khiến nguồn tài chính của SC Heerenveen bị ảnh hưởng và có thể nói việc họ mua đứt Văn Hậu là phương án rất khó xảy ra. Thế nên, nếu huỷ giải, đồng nghĩa số 15 cũng chấm dứt giấc mơ "làm nên chuyện" ở trời Âu.

Đoàn Văn Hậu nhận tin không vui, nguy cơ đánh mất giấc mộng châu Âu - Bóng Đá

Văn Hậu đã gặt hái nhiều thành quả từ khi đến Hà Lan.

Có thể nói, trong 3 phương án của LĐBĐ Hà Lan thì việc thi đấu không khán giả sẽ mang đến tia hy vọng dành cho Văn Hậu. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình hiện tại ở châu Âu, khả năng áp dụng của cách giải quyết này là rất thấp.

COVID-19 là nỗi ám ảnh của toàn nhân loại ở thời điểm hiện tại và Đoàn Văn Hậu là 1 trong rất nhiều cầu thủ chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch này. NHM Việt Nam vẫn hy vọng một phép màu nào đó sẽ đến với cầu thủ gốc Thái Bình. Và nếu rơi vào tình huống xấu nhất thì dẫu sau, Văn Hậu cũng đã có thời gian tích luỹ, học hỏi rất nhiều từ môi trường bóng đá Hà Lan, từ các đồng đội tại SC Heerenveen.

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Đăng Huy | 10:13 26/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục