"Đoàn Văn Hậu hãy kiên nhẫn như cách Jorginho đã làm ở Chelsea"

20:29 Chủ nhật 16/02/2020

TinTheThao.com.vnĐó là những nhận định của chuyên gia Adwaidh Rajan (Fox Sports Asia) về tình hình hiện tại của Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu đang phải trải qua những tháng ngày nhiều thử tháchh tại SC Heerenveen khi anh vẫn chưa thể tìm được cơ hội ra sân thường xuyên. HLV Johhny Jansen luôn đăng ký hậu vệ sinh năm 1999 trong danh sách dự bị nhưng 16 trận đã qua, ông vẫn không tung Văn Hậu vào sân.

Và ở trận đấu diễn ra vào lúc 18h30 ngày 16/02 giữa SC Heerenveen và Vitesse, Văn Hậu vẫn góp mặt trong thành phần dự bị.

Đoàn Văn Hậu vẫn đang chờ cơ hội được trọng dụng ở SC Heerenveen.

Tình cảnh hiện tại của Văn Hậu không quá bi đát vì trong 2 tuần vừa qua, anh đã ghi dấu ấn sau tại 2 trận đấu của đội trẻ Jong Heerenveen ở 2 vai trò trung vệ và hậu vệ trái. Tuy nhiên, điều mà cầu thủ gốc Thái Bình phải làm hiện tại là cố gắng tập luyện, kiên nhẫn chờ cơ hội và cải thiện vấn đề đang tồn tại.

Nhận định về tình cảnh của hậu vệ gốc Thái Bình trên Zing, chuyên gia Adwaidh Rajan của Fox Sports Asia chia sẻ: "Một vài cầu thủ đã phải mất đến 2-3 tháng hay 6 tháng, thậm chí là 1 năm để có thể thích nghi với môi trường mới ở đội bóng mới. Hãy nhìn Mateo Kovacic và Jorginho, họ tới Chelsea ở mùa giải 2018/19 nhưng không để lại ấn tượng. Nhưng ở mùa giải này, họ là trụ cột trong sơ đồ của HLV Frank Lampard và bắt đầu tỏa sáng.

Vấn đề của các cầu thủ Đông Nam Á khi thi đấu ở châu Âu là họ chuyển nhượng theo dạng cho mượn hoặc ký hợp đồng ngắn hạn. Do đó, họ không có đủ thời gian để tiến bộ như những gì HLV mong muốn. Văn Hậu cần thêm thời gian để cải thiện trình độ. Hiện tại, cậu ấy vẫn tiến bộ từng ngày.

Văn Hậu cần cố gắng nhiều hơn trong tương lai.

Ở độ tuổi còn rất trẻ, Văn Hậu đã là trụ cột của ĐTQG Việt Nam. Cậu ấy cũng là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất Đông Nam Á. Khi tham gia tấn công ở hành lang biên trái, có thể thấy Văn Hậu rất nguy hiểm. Cậu ấy tạt bóng và sút xa tốt, ngoài ra có khả năng không chiến ấn tượng và mang lại nhiều cơ hội ăn bàn mỗi khi Việt Nam hưởng đá phạt.

Tuy nhiên ở Hà Lan, một hậu vệ cánh cần phải đưa sự chắc chắn lên hàng đầu. Thế nên Văn Hậu cũng cần cải thiện thêm kỹ năng phòng ngự để được chơi thường xuyên ở sân cỏ châu Âu."

Đăng Huy | 19:31 16/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục