Đoàn Văn Hậu – “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam đạp cỏ trời Âu

21:02 Thứ tư 18/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển thủ sinh năm 1999 là hậu vệ đầu tiên của bóng đá Việt Nam "chinh chiến" tại châu Âu. NHM đang dõi theo từng bước chân của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen.

Cũng giống như trường hợp Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng, cổ động viên bóng đá Việt Nam đang háo hức chờ đợi trận đấu đầu tiên của Đoàn Văn Hậu trong màu áo Heerenveen. Có thể nói thương vụ Văn Hậu sang đội bóng Hà Lan mang lại nhiều tín hiệu tích cực.

Đoàn Văn Hậu được xem là “hàng hiếm” của nền bóng đá dải đất hình chữ S. Mới 20 tuổi nhưng hậu vệ này có gần 40 lần "ăn cơm tuyển" từ U19, U20, U23 đến đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ Thái Bình thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trong 4 tháng khoác áo 4 đội tuyển và là cầu thủ trẻ thứ nhì trong lịch sử bóng đá Việt Nam được ra sân thi đấu cho đội tuyển quốc gia khi tròn 18 tuổi 140 ngày, sau cựu tiền đạo Phan Thanh Bình 16 tuổi, 331 ngày.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Văn Hậu rất nguy hiểm trong những lần bất ngờ tham gia tấn công nhờ cái “que trái” rất dị. Với chiều cao 1m85 và còn đang phát triển, hậu vệ này không hề thua kém về hình thể so với các đồng đội tại Heerenveen. Văn Hậu có thêm một điểm cộng, đó là sự đa năng có thể chơi hậu vệ trái hoặc trung vệ. Ở trận Thái Lan gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 mới đây, HLV Park Hang-seo đã tung Văn Hậu vào sân từ băng ghế dự bị để thay trung vệ Đỗ Duy Mạnh.

 - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu xuất hiện trên trang web của Heerenveen.

Khoan hãy đề cập đến sự thành công hay thất bại của Đoàn Văn Hậu trong màu áo Heerenveen, bởi tìm cơ hội ra sân thi đấu đã là mục tiêu không dễ dàng. Nên nhớ bóng đá Việt Nam đang nằm ở “vùng trũng” châu Á. Mà khu vực đông dân nhất thế giới này lại kém nhất trong số các liên đoàn thành viên của FIFA. Khó khăn, thử thách khốc liệt là rất nhiều nhưng cơ hội ra sân thi đấu của Văn Hậu không phải là không có.

Với kinh nghiệm trong màu áo các đội tuyển quốc gia và bước tiến thần tốc trong gần 2 năm qua, Đoàn Văn Hậu hội đủ những tiềm năng có thể được tung sân “thử lửa” trong thành phần Heerenveen. Mùa này, nếu tính luôn Văn Hậu, HLV trưởng Johnny Jensen mang về sân Abe Lenstra 8 hậu vệ. Trong số này chỉ có Lucas Woudenberg và tuyển thủ Việt Nam thi đấu ở vị trí hậu vệ trái sở trường. Với sự đa năng của mình, Văn Hậu hoàn toàn có cơ hội ghi điểm với HLV trưởng Johnny Jensen.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu phải cạnh tranh khốc liệt với 7 đồng đội để tìm cơ hội ra sân.

Mới đến Hà Lan nên nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu khó thi đấu trong trận Heerenveen đón tiếp đội khách Utrecht vào ngày 22/9. Có thể sau hơn 1 tuần hòa nhập và tập luyện với đội bóng mới, Văn Hậu sẽ có cơ hội ra sân trong chuyến làm khách của Heerenveen trước VVV-Venlo vào ngày 28/9.

Thử thách chông gai đã bắt đầu với tuyển thủ Đoàn Văn Hậu. Hy vọng hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam sẽ “chân cứng đá mềm” và sớm đạp cỏ tại giải vô địch Hà Lan trong màu áo Heerenveen.

Tiểu Phương | 20:00 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục