Đoàn thể thao "vô gia cư" đoạt HCV đầu tiên ở Olympic Rio

15:52 Thứ năm 11/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Xạ thủ Fehaid Al Deehani xuất sắc đánh bại đối thủ Italy Marco Innocenti ở trận chung kết nội dung double trap để đoạt tấm HCV danh giá tại Thế vận hội.

Deehani và tấm HCV nội dung double trap. Ảnh: Internet.

Trong ngày thi đấu thứ sáu tại Olympic, đoàn VĐV không thuộc bất kỳ quốc gia nào đã giành được tấm HCV đầu tiên. Cụ thể xạ thủ người Kuwait - Fehaid Al Deehani đánh bại đối thủ Italy Marco Innocenti ở trận chung kết nội dung double trap.

Cần phải nói thêm là do Kuwait bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cấm thi đấu tại Olympic nên Deehani cùng với 7 ngôi sao khác phải đến Rio với tư cách là một đoàn thể thao độc lập, họ thi đấu dưới màu cờ của IOC.

Điều thú vị nhất là khi Deehani bước lên bục nhận HCV thì quốc kỳ của Olympic được giương lên thay vì giương cờ của Kuwait. Deehani xuất thân từ một quân nhân, trước đây từng giành HCĐ tại Syney 2000 và London 2012 trong màu áo của Kuwait.

Trước đó Deehani được đề xuất cầm cờ cho IOC trong Lễ khai mạc Thế vận hội nhưng anh từ chối với lý do mình là quân nhân, chỉ cầm cờ tổ quốc.

Nam Anh | 15:52 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục