Đoàn thể thao người khuyết tật VN: Vượt lên chính mình

08:22 Thứ hai 10/09/2012

Hôm qua, Paralympic 2012 đã chính thức khép lại tại London sau 12 ngày tranh tài sôi nổi. Đoàn thể thao người khuyết tật (TTNKT) VN tham dự với 11 VĐV ở 3 môn thể thao đã không thể giành được bất cứ tấm huy chương nào nhưng nỗ lực của VĐV là rất đáng khen ngợi.

Trong ngày thi đấu 8/9 cũng là ngày mà các VĐV cuối cùng của đoàn TTNKT VN tham gia tranh tài, chúng ta vẫn có những niềm hy vọng huy chương. Và trên thực tế, dù không được sở hữu những tấm huy chương như mong muốn của chính bản thân các VĐV cũng như lãnh đạo đoàn TTNKT VN thì nỗ lực của họ vẫn là điều cần phải ghi nhận. Cụ thể, kình ngư Võ Thanh Tùng đã liên tiếp phá kỷ lục châu Á ở nội dung 100m bơi tự do nam hạng thương tật S5 từ vòng loại cho đến lượt bơi chung kết.

Ở vòng loại, Võ Thanh Tùng thi đấu ở lượt bơi thứ 2 cùng các ứng cử viên cho tấm HCV ở nội dung này là Daniel Dias (Brazil) và Roy Perkins (Mỹ). Kết thúc 50m đầu tiên, Thanh Tùng đạt thành tích 37.17 hơn cả thành tích của VĐV Roy Perkins (Mỹ 37.21).

Võ Thanh Tùng, một trong những VĐV thi đấu nổi bật nhất của đoàn TT NKT Việt Nam

Tuy nhiên, trong 50m cuối, do yếu hơn về thể lực, Thanh Tùng chỉ đạt thành tích 44.77. Chung cuộc, tại vòng loại Thanh Tùng đạt thành tích 1:21.94 xếp vị trí thứ 6/12 VĐV.

Thành tích này đã giúp cho Thanh Tùng giành một vé vào chung kết và đây cũng là thành tích phá kỷ lục châu Á.

Thi đấu tốt ở vòng loại, bước vào lượt bơi chung kết, Võ Thanh Tùng đã thêm một lần nữa phá kỷ lục châu Á với thời gian 1:19.83. Mặc dù vậy, thành tích này chưa đủ để anh giành được một tấm huy chương cho đoàn TTNKT VN tại Paralympic London 2012. Thanh Tùng chỉ xếp vị trí thứ 6/8 VĐV tranh tài ở lượt bơi chung kết.

Ngoài Thanh Tùng, rạng sáng qua, đoàn TTNKT VN còn một VĐV nữa tranh tài ở nội dung ném lao nam hạng thương tật F58 là Cao Ngọc Hùng. Ở nội dung này, Cao Ngọc Hùng cũng đã có một phần thi đấu ấn tượng, giành vị trí thứ 4 chung cuộc.

Với thành tích đạt 964 điểm và 46m51, Cao Ngọc Hùng kém VĐV giành HCĐ Salem Raed (Hy Lạp) 27 điểm, 1m39. Đây là thành tích tốt nhất mà Cao Ngọc Hùng đạt được trong sự nghiệp thi đấu của mình từ trước đến nay.

Mặc dù không giành được tấm huy chương nào nhưng nỗ lực, sự cố gắng hết mình của những VĐV như Võ Thanh Tùng hay Cao Ngọc Hùng…cho thấy đoàn TTNKT VN đã tự tin vượt lên chính mình mà các kỷ lục châu Á, thành tích cao nhất từ trước đến nay chính là minh chứng.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục