Đoàn Hải Quân: Người con Đồng Tháp và chân kiến tạo cự phách CLB Long An

17:23 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn Hải Quân, cựu tuyển thủ U19 Việt Nam, người đang có phong độ cao trong màu áo của CLB Long An với khả năng kiến tạo rất ổn định.

Chiều qua (18/08), Đoàn Hải Quân đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong chiến thắng tưng bừng 5-1 của CLB Long An trước các vị khách CLB Huế. Theo thống kê, hiện tại chàng tiền vệ gốc Đồng Tháp đã có 5 đường kiến tạo và 2 bàn thắng ở giải Hạng Nhất 2019.

Đoàn Hải Quân: Người con Đồng Tháp, 2 lần thử việc và cây kiến tạo số 1 CLB Long An - Bóng Đá

 Đoàn Hải Quân đang có phong độ ổn định trong màu áo CLB Long An. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Với thành tích đáng nể này, mấy ai biết được Hải Quân đã từng có thời gian cố gắng, khổ luyện và kiên trì từ thuở niên thiếu với 2 lần thử việc tại lò đào tạo CLB Long An. Câu chuyện bóng đá của cầu thủ sinh năm 1997 bắt đầu từ khi anh 11 tuổi. Ở đó, Hải Quân góp mặt trong lứa U11 Đồng Tháp thi đấu ở giải vô địch thiếu niên toàn quốc 2008 tại sân Quân khu 7. Tuy nhiên sau đó, anh không tiếp tục gắn bó với bóng đá mà trở về sinh hoạt như những cậu học sinh bình thường khác.

Năm 14 tuổi, Đoàn Hải Quân được anh trai đưa lên thử việc tại lò đào tạo Long An nhưng thất bại. Nhưng với niềm đam mê cháy bỏng với quả bóng tròn, anh quyết định thử lửa lần thứ 2 tại mảnh đất Long An khi tròn 16 tuổi. Lần này, Hải Quân đã thành công.

Đoàn Hải Quân: Người con Đồng Tháp, 2 lần thử việc và cây kiến tạo số 1 CLB Long An - Bóng Đá

 Để có thành quả như ngày hôm nay, Hải Quân rất kiên trì và nỗ lực trên con đường đã chọn. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Nắm bắt cơ hội có được, anh ra sức tập luyện và liên tục có mặt trong thành phần của U17 và U19 Long An tham dự VCK toàn quốc ở 2 lứa tuổi này. Sánh vai cùng các đồng đội như Nguyễn Khắc Vũ, Nguyễn Hiếu Đan, anh đã đoạt được 2 tấm HCĐ ở giải U17 Quốc gia 2013 và U19 Quốc gia 2015. Và đến tháng 9/2015, Hải Quân đã lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn và có tên trong danh sách 30 cầu thủ U19 Việt Nam tập trung cho vòng loại U19 châu Á 2016.

Chính những nỗ lực và màn trình diễn ở các lứa trẻ cũng như trong đội hình Hạng Nhì Long An (mùa 2017), anh đã được đôn lên đội 1 CLB Long An thi đấu tại giải Hạng Nhất 2018. Không tránh khỏi những bỡ ngỡ khi được đứng chung hàng ngũ với các cầu thủ đàn anh như Tài Lộc, Huỳnh Tấn Tài, Quang Thanh hay Phan Tấn Tài. Nhưng với sự chịu khó học hỏi và dần hoàn thiện mình qua từng vòng đấu, Hải Quân đã ghi được với BHL qua đó giành được suất đá chính thường xuyên.

Đoàn Hải Quân: Người con Đồng Tháp, 2 lần thử việc và cây kiến tạo số 1 CLB Long An - Bóng Đá

 Khoảnh khắc Hải Quân thực hiện quả penalty thành công trong trận đấu với Phù Đổng vòng 13. Ảnh: Minh Anh.

Trải qua 1 mùa giải Hạng Nhất tương đối thành công, ở năm 2019, anh tiếp tục chứng tỏ được giá trị của mình ở vai trò tiền vệ trái và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Như đã đề cập ở trên, tính đến sau vòng 18, Hải Quân đã có 5 pha kiến tạo và 2 bàn thắng. Nhưng ngoài con số đó, là rất nhiều những đường chuyền thuận lợi, tạo ra cơ hội ngon ăn cho các đồng đội.

Là cầu thủ thuận chân trái, Hải Quân luôn có những pha xử lý khéo léo, quái chiêu đậm chất kỹ thuật. Ngoài ra, anh cũng là một chân sút phạt rất đáng gờm. Vị trí sở trường của cầu thủ 22 tuổi này chính là hậu vệ biên và tiền vệ biên.

Chia sẻ với người viết về con đường chông gai để dẫn đến những thành quả ở thời điểm hiện tại, số 7 của CLB Long An bộc bạch: "Thời gian đầu khi lên đội 1, tôi gặp rất nhiều khó khăn vì thể hình "mỏng manh" của mình. Nhưng về sau, với sự học hỏi từ các anh như Quang Thanh, Tài Lộc, Huỳnh Tấn Tài, tôi đã có những rút tỉa cho bản thân, cố gắng hoàn thiện mình qua từng buổi tập, từng trận đấu.

Đoàn Hải Quân: Người con Đồng Tháp, 2 lần thử việc và cây kiến tạo số 1 CLB Long An - Bóng Đá

 Hải Quân muốn cống hiến nhiều hơn cho CLB Long An trong tương lai. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Với những thành quả đã làm được cho đội bóng, tôi lấy đó làm động lực để tiếp tục cống hiến. Mùa giải vẫn còn ở phía trước và tôi cùng các đồng đội hướng đến những mục tiêu cao nhất có thể. Cá nhân tôi mong muốn mình sẽ đá tốt hơn và có cơ hội được triệu tập lên U23 Việt Nam.

Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến BHL CLB Long An, các đồng đội và đặc biệt là NHM Long An đã luôn sát cánh, cỗ vũ. Tôi cũng rất mong khán giả sẽ đến sân đông hơn để cổ vũ cho CLB ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải."

Đăng Huy | 16:52 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục