Đỗ Văn Thuận nhận thẻ đỏ, bước ngoặt trận super match TP.HCM-Hà Nội FC

23:38 Thứ sáu 26/07/2019

TinTheThao.com.vnĐỗ Văn Thuận - tiền vệ trụ cột của TP.HCM bị truất quyền thi đấu và suýt chút nữa trở thành “tội đồ”.

Trước khi Văn Thuận nhận thẻ đỏ, TP.HCM đang dẫn trước 1-0 và triển khai thế trận phòng ngự phản công khá hiệu quả. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong thi đấu khá kỹ luật và gần như vô hiệu hóa tam giác tấn công Nguyễn Văn Quyết, Pape Omar, Nguyễn Quang Hải. Nếu giữ vững cách biệt 1 bàn, TP.HCM sẽ hơn Hà Nội FC 4 điểm, tràn đầy cơ hội trong cuộc đua song mã đến ngôi vương V-League.

Tuy nhiên, bất ngờ luôn khiến bóng đá trở nên hấp dẫn kịch tính. Phút 52, Đỗ Văn Thuận, đội phó và là tiền vệ trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chung Hae Seong, bị truất quyền thi đấu sau pha tranh chấp khốc liệt cùng Nguyễn Văn Quyết. Từ đây, diễn tiến của trận đấu bất ngờ thay đổi theo cách ít ai ngờ được.

 - Bóng Đá

 TP.HCM tiếp tục chiếm đỉnh bảng V-League với ưu thế mong manh 1 điểm trước Hà Nội FC. Ảnh Đình Viên.

Đẳng cấp và ưu thế hơn người đã được Hà Nội FC chuyển hóa bằng 2 bàn thắng của Nguyễn Quang Hải và Pape Omar. Nếu đội trưởng Văn Quyết và hàng tấn công quyết đoán hơn, ghi thêm 1 bàn thắng, đội khách đã có thể định đoạt trận đấu và giành trọn 3 điểm. Đấu với TP.HCM và dẫn trước 1 bàn thường rất mong manh khi trọng tài chưa thổi còi chấm dứt trận đấu. Ở những giây cuối cùng, hậu vệ Nguyễn Công Thành thực hiện pha đánh đầu đẳng cấp gỡ hòa 2-2 làm nổ tung cầu trường gần 20.000 khán giả trên sân Thống Nhất

Việc VFF vừa ra quyết định lùi V-League nhằm tạo cơ hội cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9, có thể tạo cơ hội để thầy Park chọn “dòng máu mới” cho Rồng vàng. Và Đỗ Văn Thuận là 1 trong những cầu thủ mà giới chuyên môn đánh giá có khả năng được HLV Park Hang-seo chọn lên tuyển. Với chiếc thẻ đỏ trong trận Hà Nội FC, Đỗ Văn Thuận, một trong những tiền vệ thi đấu nổi bật nhất V-League mùa này, nhiều khả năng sẽ mất điểm với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo. 

 - Bóng Đá

 TP.HCM - Hà Nội FC xứng đáng là trận cầu đỉnh cao V-League. Ảnh Đình Viên.

Bước ngoặt trận đấu từ tình huống nhận thẻ đỏ của Đỗ Văn Thuận càng làm nổi bật tinh thần thi đấu kiên cường của TP.HCM. Đội chủ nhà dù nhận 2 bàn thua nhưng không rối loạn, vỡ trận mà vẫn ngoan cường chống trả và dồn hết đội hình lên tìm bàn gỡ hòa ở những phút cuối trận. Văn Thuận có lẽ phải nói lời cám ơn đồng đội Nguyễn Công Thành với bàn thắng đẳng cấp ở phút 90, giúp TP.HCM thoát thua, và tiếp tục cuộc so kè quyết liệt cho danh hiệu quán quân V-League cùng Hà Nội FC. Đây là trận đấu thứ 5, TP.HCM ghi bàn ở những phút bù giờ, trước đó là 4 chiến thắng trước Hải Phòng FC, Becamex Bình Dương, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh.

Trận hòa này như một chiến thắng đối với đội chủ sân Thống Nhất. Họ đã làm được điều mà HLV Chung Hae Seong tuyên bố trước trận đấu, TP.HCM thi đấu hết mình và cống hiến những pha bóng đẹp cho người hâm mộ.

Gia Minh | 23:10 26/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục