Đỗ Văn Thuận: Chờ đợi tin vui từ thầy Park

09:25 Chủ nhật 26/05/2019

TinTheThao.com.vnBay cao cùng CLB TPHCM trên đỉnh V.League, thủ quân Đỗ Văn Thuận xứng đáng được góp mặt trên tuyển trong quá trình chuẩn bị cho King's Cup.

Tối ngày 25/5, CLB TP Hồ Chí Minh đã đánh bại Sông Lam Nghệ An 2-1 trong một trận cầu đầy hấp dẫn, qua đó gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Hà Nội lên 5 điểm. Trong số những cầu thủ thi đấu tốt nhất ở trận này của TPHCM, nổi bật lên cái tên Đỗ Văn Thuận, người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây cũng là lần thứ 2 trong mùa giải, cầu thủ số 14 có được vinh dự này. 

Chàng tiền vệ sinh năm 1992 từng có thời gian ăn tập ở lứa trẻ Viettel, sau đó anh quyết định gia nhập trẻ Hà Nội (sau đổi tên thành CLB Sài Gòn). 

Đến đầu năm 2018, CLB Sài Gòn biến đổi về thượng tầng khi đồng loạt HLV Nguyễn Đức Thắng và chủ tịch Nguyễn Giang Đông rút lui. Văn Thuận cũng vừa lúc hết hợp đồng với đội bóng chủ quản. Anh nhận được lời đề nghị từ phía đội bóng cùng thành phố và sau nhiều ngày suy nghĩ đã quyết định đặt bút ký hợp đồng với CLB TP Hồ Chí Minh.

 - Bóng Đá

Văn Thuận từng lập hai siêu phẩm trong màu áo Sài Gòn tại V.League 2017.

Tuy nhiên, quãng thời gian ở đội bóng mới thật sự không hề yên ả. Cầu thủ này mất một mùa đầu chật vật trụ hạng cùng với ông thầy Toshiya Miura. Sau khi vị HLV người Nhật ra đi, 3 vòng đầu tiên của Văn Thuận ở V.League 2019 anh làm bạn với khán đài khi không được HLV Chung Hae Soung điền tên thi đấu vì những hiểu lầm giữa hai thầy trò.

Phải mãi đến giai đoạn nghỉ tháng 3, những khúc mắc giữa anh và thầy Chung được giải tỏa sau chuyến đi Vũng Tàu. Văn Thuận quay lại từ vòng 4 V.League 2019, đeo băng thủ quân đồng thời trở thành một mảnh ghép không thể thiếu nơi hàng tiền vệ TPHCM. Tuy nhiên, không phải đến bây giờ tài năng của chàng trai sinh năm 1992 mới bộc lộ. 

Ngay từ giai đoạn tập ở đội trẻ Viettel, tiền vệ lúc đó mới 17 tuổi đã thể hiện một tố chất tuyệt vời và từng được các thầy ở đây xem như “Hồng Sơn mới” của Thể Công. Anh sở hữu cho mình một lối đá lì lợm và tinh quái. Không có một thể hình cao to nhưng bù lại cầu thủ này rất khôn ngoan để giành phần thắng trong những pha 1 đấu 1. Bên cạnh đó, Văn Thuận còn có khả năng sút xa cực tốt và điều tiết nhịp độ trận đấu.

 - Bóng Đá

Cầu thủ này là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình HLV Chung Hae Soung hiện tại.

Thầy cũ của anh (nay dẫn dắt Thanh Hóa), HLV Nguyễn Đức Thắng đã chia sẻ: "Khi cần sự quyết liệt, cậu ấy có thể biến thành một cỗ máy xúc. Còn khi cần sự mềm mại thì đây cũng là một nghệ sĩ với những đường chuyền tinh tế, chuẩn xác."

Bản thân tiền vệ Tuấn Anh của HAGL cũng từng nhận định: "Anh Thuận là một tiền vệ hay mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu." 

Với việc thầy Chung và thầy Park là hai người đồng đội từng sát cánh bên nhau tại World Cup 2002 trên đất Hàn Quốc, chắc chắn người đang lèo lái CLB TP Hồ Chí Minh sẽ đưa ra những gợi ý tốt nhất cho danh sách đội tuyển Việt Nam dự King's Cup mà ở đó không thể thiếu tên Đỗ Văn Thuận. 

Lê Dũng | 09:00 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục