Đỗ Ngọc Hoan: Ấp ủ ước mơ dạy võ cho trẻ em nghèo

15:27 Thứ tư 19/09/2018

Võ sĩ Đỗ Ngọc Hoan (Công ty Đại Thiên) đến với võ thuật từ rất sớm. Sinh ra ở vùng đất võ Bình Định nên không có gì lạ khi anh lớn lên cùng võ thuật và nguyện sống chung với võ thuật.

Đối với những người theo dõi Boxing Việt Nam thì Ngọc Hoan không phải là cái tên xa lạ. Anh vốn là kiện tướng Boxing Việt Nam, từng giữ ngôi Á Quân tại giải Let’s Viet năm 2016.

Sau 2 năm tạm “treo găng”, Ngọc Hoan lại dấn thân trở lại sàn đấu Boxing tại Giải Boxing HBF lần 1 – 2018. Đây là cơ hội cho tay đấm này cảm nhận lại những gì anh bỏ quên trong suốt hai năm qua.

nh-01

 

Trong lần trở lại này, Ngọc Hoan sẽ so găng với tay đấm người Mỹ Vadis Frone (CLB Victory MMA) ở hạng cân 63 kg. Được biết đối thủ của Hoan có chiều cao và sải tay vượt trội nhưng chỉ mới luyện tập Boxing 4 tháng. Về điều này Ngọc Hoan nhận xét: “Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ xem nhẹ bất kì đối thủ nào trên sàn đấu. Dù rằng tôi có số năm luyện tập nhiều hơn đối thủ.”

Tuy nhiên việc nghỉ thi đấu và luyện tập Boxing trong một thời gian dài cũng khiến anh lo lắng: “Hai năm nay tôi đã không luyện tập và đến với giải này chỉ trong vòng 1 tháng chuẩn bị mà còn phải vừa đi làm vừa luyện tập. Do đó tôi cần thận trọng trong trận đấu này.”

Vừa đi làm vừa tập luyện cũng là điều khá khó khăn đối với Hoan nếu muốn quay lại thi đấu, may mắn thay anh đã được phía Công ty Dịch vụ Đòi nợ Đại Thiên giúp đỡ hết sức tận tình và chu đáo. HLV Nguyễn Trần Trung chia sẻ: “Trước giải đấu lần này, phía công ty Đại Thiên đã hết sức hỗ trợ cho anh. Dành thời gian cho anh tập luyện nhiều hơn, cả về vấn đề tài chính lẫn vấn đề dinh dưỡng trong từng bữa. Công ty đã dành hết ưu ái cho Ngọc Hoan để võ sĩ của chúng tôi ở trạng thái tốt nhất trong ngày thi đấu.”

nh-02

 

Thế nhưng chiến thắng trong giải HBF 01 – Pro Boxing Tournament chưa phải là ước mơ lớn nhất của Đỗ Ngọc Hoan, anh đặt quyết tâm thắng knock-out đối thủ để chuẩn bị cho mục tiêu lâu dài hơn. Trò chuyện với tay đấm có tuổi đời còn rất trẻ này chúng tôi thật sự cảm phục tấm lòng của anh đối với những hoàn cảnh đặc biệt nhưng mê võ.

Võ sĩ sinh năm 1996 tiết lộ với chúng tôi rằng anh đang cố gắng dành dụm tiền để mở một phòng tập võ riêng cho mình: “Việc tự mình mở một phòng tập võ là việc khá khó khăn, nhưng tôi thấy Boxing ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Tôi quyết tâm cố gắng để có thể hoàn thành được ước mơ. Tôi mở phòng tập võ không vì lợi ích kinh tế mà vốn dĩ chỉ mong bản thân được sống cùng đam mê đến khi không còn thi đấu. Mục tiêu chỉ là đơn giản là mang sức khỏe đến mọi người và phát triển phong trào Boxing ở Việt Nam. Đặc biệt sẽ tạo điều kiện cho các trẻ em nghèo có đam mê với võ thuật.”

nh-03

 

Để đạt được ước mơ này, Ngọc Hoan cần phải nỗ lực nhiều hơn trong việc luyện tập và thi đấu. Quan trọng hơn hết anh cần có một chiến thắng trong giải đấu HBF 01 vào ngày 30/09 tới tại sân khấu Lan Anh, Đây chính là dịp để anh chứng tỏ bản thân sau hai năm vắng mặt trên sàn đấu.

Vothuat.vn | 22:15 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục