"Đỏ mắt" tìm truyền nhân của Nguyễn Tiến Minh

11:45 Thứ ba 30/05/2017

TinTheThao.com.vnNguyễn Tiến Minh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp vài năm nay, nhưng câu hỏi liệu ai có thể kế cận anh vẫn chưa thể tìm ra lời giải đáp.

Giữa tháng 5 vừa rồi, giải cầu lông vô địch toàn quốc 2017 tại Đồng Nai khép lại mà không có bất ngờ, đặc biệt là ở nội dung đơn nam khi người vô địch đúng như dự đoán là cái tên Nguyễn Tiến Minh.

maxresdefault

 Cao Cường vượt trội về thể hình nhưng khó đạt đến đẳng cấp của Tiến Minh. 

Ở trận chung kết Tiến Minh đối đầu với tay vợt trẻ Phạm Cao Cường - người một năm trước từng lật đổ chính anh để lên ngôi vô địch. Trong trận này Cao Cường thi đấu rất sòng phẳng và tự tin. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong một vài tình huống khiến anh nhận thất bại 1-2, ngậm ngùi về nhì.

"Cao Cường hội đủ tố chất và điều kiện để trở thành một VĐV lớn như Tiến Minh. Nhưng để thực hiện được điều đó, Cường cần chuyên tâm rèn luyện ý chí phấn đấu như đàn anh Tiến Minh đã từng dồn hết tâm huyết mình cho cầu lông”. Tổng Thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam - Lê Thanh Sang nhận định.

Có lẽ cũng chính vì lý do này, Cao Cường tuy nhiều năm liền được đào tạo điều kiện chuyên tu cầu lông tại Indonesia nhưng đến nay tài năng của anh vẫn chưa thể cất cánh ở các đấu trường quốc nội lẫn quốc ngoại.

Cần phải nói thêm là hồi năm 2016, Cao Cường nhận được nhiều lời khen ngợi khi lật đổ Tiến Minh, nhưng không ít người trong giới chuyên môn vẫn có lý do để chê tay vợt sinh năm 1996. Bởi lẽ Cao Cường xuất phát điểm tốt hơn hoàn toàn Tiến Minh (khi đó đã 33 tuổi), ngay từ 17 tuổi, Cao Cường đã được đầu tư trọng điểm, thường xuyên tập huấn ở nước ngoài trong khi 18 tuổi Tiến Minh mới lên ngôi số 1 VN sau đó tỏa sáng ở đấu trường quốc tế mà đỉnh cao là tấm HCĐ thế giới và hạng 5 trên bảng xếp hạng BWF

Ngoài Cao Cường xem ra tiềm năng và có khả năng nhất (nhưng chưa đáp lại sự kỳ vọng), các tay vợt còn lại như Đức Phát, Vinh Quang dù được biết đến nhiều nhưng chuyên môn chỉ ở mức "coi được" chứ chưa thật sự khiến giới mộ điệu hoàn toàn yên tâm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:45 30/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục