"Đó là yếu tố giúp Chanathip thành công hơn Văn Hậu khi xuất ngoại"

18:31 Thứ tư 05/08/2020 | 1

TinTheThao.com.vnBLV Quang Huy đã chỉ ra điều giúp cho Chanathip Songkrasin thành công hơn so với Đoàn Văn Hậu khi xuất ngoại thi đấu.

Sau 10 tháng đến SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã phải nói lời chia tay đội bóng Hà Lan để trở về tiếp tục chinh chiến cùng CLB Hà Nội ở giai đoạn 2 V-League 2020. Dù không được trao nhiều cơ hội ra sân nhưng những điều học hỏi, trau dồi được ở châu Âu cũng sẽ rất hữu ích cho con đường tương lai của hậu vệ gốc Thái Bình.

Trong khi đó, nếu nhìn sang Nhật Bản, một cầu thủ Đông Nam Á khác đang khá thành công tại J1-League - Chanathip Songkrasin. Tiền đạo người Thái Lan đã có 4 mùa giải cống hiến cho  Consadole Sapporo, ghi được tổng cộng 14 bàn thắng, 15 pha kiến tạo trong 87 lần ra sân ở mọi đấu trường.

Chanathip và Văn Hậu là 2 cầu thủ Đông Nam Á xuất ngoại được dư luận quan tâm.

Nhận định về yếu tố đã giúp cho "Messi Thái" thành công hơn Văn Hậu khi xuất ngoại, BLV Quang Huy chia sẻ trên VTC: "Chúng ta thấy cầu thủ người Thái Lan Chanathip Songkrasin tỏa sáng ở J-League. Đây là niềm tự hào của Đông Nam Á, nếu Văn Hậu tiếp bước theo cách này cũng rất tốt.

Chúng ta cũng đã có những người đã sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu. Họ đều là những cầu thủ có trình độ tốt so với Việt Nam. Nhưng sang đó kể cả chơi ở đội bóng hạng 2 chúng ta cũng chưa bắt nhịp được.

Với trường hợp của Chanathip thì chúng ta đừng quên, anh ấy đã đến J-League 4 mùa giải rồi và thực sự đã bám rễ ở đó. Vì thế, dù có những biến động, anh ta vẫn thân thuộc giải đấu như ngôi nhà của mình và tiếp tục tỏa sáng là điều đương nhiên."

Đăng Huy | 17:33 05/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục