'Đó là sự bất công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi'

20:06 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnCho đến ngày hôm nay, tiền vệ Franck Ribery vẫn chưa hết đau đớn về những gì xảy ra với anh trong cuộc đua bóng vàng năm 2013.

Mùa giải 2012/13 là thời điểm thăng hoa của Bayern Munich khi họ vô địch Bundesliga, đồng thời đăng quang ở DFB-Pokal (cúp quốc gia Đức) và dĩ nhiên phải kể đến danh hiệu Champions League sau chiến thắng trước đại kình địch Borussia Dortmund.

Hạt nhân trong đội hình đó chính là Franck Ribery - cầu thủ về sau cũng giành thêm UEFA Super Cup cũng như FIFA Club World Cup cùng Hùm xám, chưa kể giải thưởng cá nhân cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu. Nhưng cuối cùng anh vẫn thất bại trước Messi ở cuộc đua Ballon d'Or.

Nhiều người cho rằng đó là sự bất công lớn dành cho ngôi sao người Pháp, bởi Barcelona năm đó chỉ đăng quang ở sân chơi quốc nội và bản thân Messi cũng chỉ làm tốt hơn Ribery ở khía cạnh đóng góp bàn thắng, trong khi vai trò của họ đều quan trọng chẳng kém ở mỗi đội hình.

Và điều này cũng khiến Ribery đau đớn, anh cảm giác như mình bị cướp trắng danh hiệu Quả bóng vàng. Cầu thủ này nói: "Đó là sự bất công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Bản thân tôi chẳng có gì để đố kỵ với Ronaldo hay Messi vào năm đó cả".

'Đó là sự bất công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi' - Bóng Đá

 Ribery chán trường khi nói về chuyện cũ.

Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1984 được cho là đang cân nhắc khả năng chuyển sang Premier League chơi bóng. Cụ thể, Ribery đã nhận được lời mời từ Sheffield Utd - đội bóng vừa thăng hạng Premier League.

Vũ Quang Toản | 18:35 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục