'Đó là một trong những đội mạnh nhất Europa League'

15:14 Thứ bảy 29/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnGiải hạng 2 châu Âu năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn.

Ngoài trận đấu của các đội bóng lớn như Manchester United và Inter Milan, cặp trận Sevilla - AS Roma được đánh giá sẽ hấp dẫn bậc nhất vòng 16 đội Europa League năm nay. 2 đội có trình độ tương đương, đều đang đứng thứ 5 giải quốc nội. Tuy nhiên Sevilla là bên có kinh nghiệm hơn hẳn ở Europa League, đang là đội giữ kỷ lục về số lần vô địch giải đấu này, lên ngôi 5 lần chỉ trong vòng 10 năm (2006-2016).

Do đó, HLV của AS Roma, Paulo Fonseca đánh giá rất cao đối thủ này: "Họ là một trong những đội mạnh nhất giải đấu này. Tôi biết rõ về cả Sevilla và HLV của họ. Trận lượt đi sẽ luôn rất quan trọng, nếu chúng tôi giành được kết quả tốt thì sẽ có lợi thế lớn ở lượt về trên sân nhà."

 - Bóng Đá

 Lopetegui đang nỗ lực ở Sevilla.

HLV của Sevilla, Julen Lopetegui vẫn đang trên hành trình gây dựng lại tên tuổi. Ông từng được xếp vào nhóm HLV hàng đầu thế giới trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha. Dưới thời Lopetegui, La Roja bất bại cả 20 trận, ghi 61 bàn và chỉ thủng lưới 13 lần.

World Cup 2018 chính là đấu trường đầu tiên để Lopetegui có thể gặt hái quả ngọt cùng đội hình bất khả chiến bại của mình. Thế nhưng ông lại ngầm đồng ý đến làm việc cho Real Madrid. Khi Kền kền trắng bất ngờ công bố tin này trước thềm World Cup, Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng gây sốc khi quyết định sa thải Lopetegui ngay trước trận ra quân.

Quãng thời gian của chiến lược gia này tại sân Bernabeu nhanh chóng trở thành thảm họa, ông bị sa thải sau chưa đầy nửa năm, đến hè năm ngoái mới trở lại làm việc cho Sevilla.

Lopetegui cùng các học trò khi còn ở Real Madrid: 

Hoài Thu | 14:16 29/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục