"Đó là gã khốn dữ dằn nhất tôi từng gặp ở Man Utd"

20:16 Thứ bảy 12/10/2019

TinTheThao.com.vnCựu ngôi sao Quỷ Đỏ hồi tưởng quá khứ và chỉ ra đồng đội gây ấn tượng lớn với mình.

Mùa hè năm 2003, Tim Howard gia nhập Manchester United với mức phí 2,3 triệu bảng. Thủ thành người Mỹ dành 3 mùa giải tại Old Trafford và đoạt FA Cup cùng League Cup. 

Sau khi được cho mượn, rồi bán đứt sang Everton, Howard cán mốc 339 trận đấu ở Premier League. Ở cấp độ ĐTQG, cựu ngôi sao Quỷ Đỏ cũng góp mặt ở 2 kỳ World Cup. Tại giải đấu tổ chức ở Brazil 5 năm trước, Howard thiết lập kỷ lục cứu thua nhiều nhất trong 1 trận cầu World Cup khi Mỹ đụng độ Bỉ.

Tim Howard names Manchester United team-mate who

 Howard thời khoác áo United.

Gần đây, thủ thành 40 tuổi đã công bố quyết định giải nghệ, khép lại sự nghiệp 22 năm của mình. Trả lời ESPN, Howard hồi tưởng lại thời gian tại United: "Nếu có thể quay lại năm 2003, với sự lo lắng, dại khờ của 1 cậu bé 24 tuổi trên chiếc máy bay tới Anh để chơi cho United, chuẩn bị ký hợp đồng với CLB bóng đá lớn nhất thế giới, tôi sẽ dặn cậu ấy thắt dây an toàn thật chặt."

"Sẽ có những ngày tốt và tệ. Mọi người sẽ chỉ trích bạn trong thời gian rất dài, nhưng tất cả đều đáng."

Howard cũng bày tỏ sự nể phục với đồng đội cũ Roy Keane: "Tôi đã thi đấu với rất nhiều cầu thủ và thủ lĩnh vĩ đại trong sự nghiệp, nhưng với tôi, không ai hay hơn Keane trong thời gian tôi ở Manchester. Anh ta là gã khốn dữ dằn nhất tôi từng gặp. Quả là sáng chói."

"Với tư cách 1 HLV, Keane dạy tôi về sự kiên cường và không bao giờ mất niềm tin vào bản thân. Tôi nhận được rất nhiều từ những gì học được quanh anh ấy và sử dụng nó xuyên suốt sự nghiệp, cố gắng truyền tải nó cho thế hệ tiếp theo."

Xem tài năng của Howard:

Phụng Sồ | 19:40 12/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục