Đỗ Hùng Dũng: Riccardo Montolivo của đội tuyển Việt Nam

06:58 Thứ sáu 11/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo muốn biến Tuấn Anh thành Andrea Pirlo của Việt Nam. Tuy nhiên, khi ấy, ông cũng cần phải có thêm những vệ tinh xung quanh, tầm cỡ như Riccardo Montolivo ở EURO 2012.

Phút 36 ở trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, Tuấn Anh phất một đường chuyền dài vượt tuyến cho Công Phượng. Không còn cách nào khác, hậu vệ của đội khách buộc phải phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài đã cất tiếng còi, cho phép đội tuyển Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt.

Mặc dù “những chiến binh sao vàng” không thể mở tỉ số trong tình huống ấy nhưng cú phất bóng của Tuấn Anh đã khiến nhiều người phải trầm trồ. Bình luận viên Ngô Quang Tùng đã thốt lên: “Liệu chàng trai này có phải là Andrea Pirlo của Việt Nam hay không?”. Trong khoảnh khắc vui sướng, bình luận viên Quang Huy đã đáp lời người đồng nghiệp và tiết lộ rằng HLV Park Hang-seo cũng đã có ý định để Tuấn Anh chơi bóng theo phong cách của cựu sao AC Milan.

Đỗ Hùng Dũng: Riccardo Montolivo của đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Andrea Pirlo chỉ có thể chơi tốt khi xung quanh anh có những người như Riccardo Montolivo.

Tuy nhiên, những người thường xuyên theo dõi bóng đá Italia đều biết rằng để Andrea Pirlo có thể tự do chơi bóng ở vị trí regista, xung quanh anh luôn có những vệ tinh để làm nhiệm vụ càn quét, bảo vệ cho “bộ não” của mình. Ở AC Milan, người đó là Gennaro Gattuso, Massimo Ambrosini, Mathieu Flamini. Ở Juventus, Pirlo được che chở bởi Arturo Vidal, Claudio Marchisio. Còn tại đội tuyển Italia, các Tifosi sẽ không thể không nhắc đến vai trò của Daniele De Rossi, Riccardo Montolivo.

Ở đội tuyển Việt Nam, để tìm ra 1 người có cá tính mạnh mẽ và lối chơi càn quét như Gattuso hay De Rossi là điều rất khó. Tuy nhiên, trong tay của HLV Park Hang-seo, mẫu cầu thủ có thể làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, liên lạc giữa các tuyến và thường xuyên dâng lên để tham gia tấn công như Montolivo lại không hề hiếm. Vậy ai sẽ là người xứng đáng nhất để chơi ở vị trí này?

Sau trận đấu với Malaysia, không khó để các cổ động viên nhận ra người đó chính là Đỗ Hùng Dũng. Xét về đẳng cấp giữa 2 nền bóng đá, sự so sánh này rõ ràng là rất khập khiễng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào vai trò và vị trí trên sân, tiền vệ 26 tuổi đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu để trở thành Montolivo phiên bản Việt Nam. Hùng Dũng đã tham gia công tác dọn dẹp nơi tuyến giữa, sẵn sàng dâng cao để tham gia phòng ngự từ xa và kết hợp rất tốt với các vệ tinh xung quanh. Khi ấy, Tuấn Anh sẽ có nhiều khoảng trống và thời gian để quan sát, trước khi tung ra đường chuyền sắc lẹm. Nếu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai không gặp chấn thương, chắc chắn hiệp 2 sẽ trở nên đáng xem hơn rất nhiều.

Đỗ Hùng Dũng: Riccardo Montolivo của đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Đỗ Hùng Dũng đã chơi rất hay ở trận gặp Malaysia.

Tính cách của Đỗ Hùng Dũng cũng có phần điềm đạm giống như Riccardo Montolivo. Tiền vệ của Hà Nội FC cũng thường xuyên có những pha xử lý khiến cho tất cả phải bất ngờ, giống như đường chuyền cho Quang Hải tung người móc bóng hay cú sút phạt trực tiếp từ góc rất hẹp ở trận gặp Malaysia. Đối với những người yêu mến bóng đá Italia, họ sẽ nhớ mãi đường chuyền chết chóc của Riccardo Montolivo cho Mario Balotelli ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức tại bán kết EURO 2012. Những pha xử lý của Đỗ Hùng Dũng cũng tương tự như vậy.

Nhìn chung, Đỗ Hùng Dũng đang cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng để được so sánh với ngôi sao đến từ đất nước ven bờ Địa Trung Hải. Tùy theo diễn biến của mỗi trận đấu, HLV Park Hang-seo sẽ có những phương án tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến 2 cầu thủ nơi tuyến giữa chơi tốt ở trận gặp Malaysia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có thêm 1 thứ vũ khí rất lợi hại. Từ đây, Tuấn Anh sẽ có thể trở thành Andrea Pirlo của Việt Nam bởi xung quanh anh đã có 1 người đồng đội sở hữu lối chơi giống như Riccardo Montolivo, đó chính là chàng trai 26 tuổi đến từ Hà Nội FC mang tên Đỗ Hùng Dũng.

(*) Tài năng của Riccardo Montolivo:

Faro | 06:10 11/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục