Đỗ Hùng Dũng đoạt QBV 2019: Phần thưởng cho "chú ong thợ" cần mẫn

07:43 Thứ tư 27/05/2020

TinTheThao.com.vnĐỗ Hùng Dũng đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 một cách xứng đáng.

Đêm qua (26/05), với 428 điểm bình chọn, Đỗ Hùng Dũng đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Có thể thấy, đây là phần thưởng rất xứng đáng dành cho những cống hiến không biết mệt mỏi của cầu thủ sinh năm 1993.

Nhìn lại cả năm 2019 vừa qua, Hùng Dũng luôn là một "chú ong thợ" cần cù với những đóng góp thầm lặng nhưng quan trọng cho cả CLB lẫn các ĐTQG. Anh góp công lớn vào thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và đáng chú ý là giúp lứa U22 đoạt HCV SEA Games 30 trên đất Philippines. Còn ở CLB Hà Nội, "Dũng Chíp" cũng là 1 nhân tố quan trọng giúp đội bóng thủ đô giành cú đúp danh hiệu (vô địch V-League, đoạt Cúp Quốc gia).

Đỗ Hùng Dũng đoạt QBV 2019: Phần thưởng cho

Hùng Dũng nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Hùng Dũng dần khẳng định được đẳng cấp của mình với những pha cầm bóng, xoay sở và những đường chuyền sắc sảo. Anh luôn biết cách tạo nên những điều khác biệt từ những pha xử lý đậm chất kỹ thuật. Và hầu như, trong suốt thời gian trận đấu, cầu thủ của CLB Hà Nội luôn di chuyển và có mặt ở những điểm nóng trên sân.

Bên cạnh đó, "Dũng Chíp" cũng giúp cho đối tác đá cặp với mình phát huy hết khả năng. Còn nhớ, trong những trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, Hùng Dũng giúp cho Nguyễn Tuấn Anh tạo nên những dấu ấn đậm nét.

Có lẽ trong năm 2019 vừa qua, bàn thắng quan trọng nhất của Hùng Dũng chính là pha phá lưới U22 Indonesia trong trận Chung kết SEA Games 30. Ở đó, vào phút thứ 59 của trận đấu, sau khi nhận bóng trả về từ Nguyễn Tiến Linh, số 16 đã băng lên như 1 cơn lốc, tung cú sút hiểm hóc về phía góc xa khung thành thủ môn Nadeo Argawinata. Bàn thắng giúp U22 Việt Nam vượt lên dẫn 2-0 và đó cũng là bước ngoặt quan trọng của trận đấu khiến cho Tim Garuda không còn cơ hội để lật ngược thế cờ.

Đỗ Hùng Dũng đoạt QBV 2019: Phần thưởng cho

Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng vào lưới U22 Indonesia tại Chung kết SEA Games 30.

Danh hiệu Quả bóng vàng vừa qua cũng chính là mốc son trong sự nghiệp của Đỗ Hùng Dũng, một danh hiệu cá nhân đầu tiên đánh dấu sự thành công. Đó cũng là niềm cổ vũ để tiền vệ này tiếp tục cống hiến cho CLB Hà Nội cũng như ĐTQG Việt Nam.

Xin chúc mừng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng!

Đăng Huy | 07:54 27/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục