DN Dragons – HCM City Wings: Lập nên lịch sử

03:31 Thứ bảy 12/11/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với chiến thắng ấn tượng 69-55 ở trận chung kết đầu tiên trước HCM Wings City, DN Dragons đang có lợi thế rất lớn để bước lên ngôi vô địch ngay tại NTĐ Quân Khu 5.

“Chuyện gì đang xảy ra”, đó là câu hỏi mà rất nhiều người đã đề cập đến khi xem các cầu thủ DN Dragons “oanh tạc” từ trận đấu này đến trận đấu khác. Tại NTĐ Hồ Xuân Hương, HCM Wings chính là nạn nhân mới nhất trong một ngày bùng nổ của thầy trò HLV Donte Hill. 4 lần gặp nhau trước đó, HCM Wings đều dễ dàng đè bẹp DN Dragons, trong đó có chiến thắng với tỉ số vượt ngưỡng 100 điểm (104-96) – đó cũng là kỉ lục về điểm số của VBA ở vòng bảng. Thế nên việc HCM Wings để thua trước DN Dragons ở trận đấu vừa rồi với cách biệt lên đến 14 điểm là điều rất ít người nghĩ đến.

dn-dragons-4

 

Số phận của HCM Wings đang diễn ra theo một kịch bản rất giống với Saigon Heat - được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà ở trận đầu tiên nhưng đã thất bại. Thua trận đầu, từ vị thế của kẻ nắm giữ đến 70% cơ hội vô địch, HCM Wings đã tự tay trao lại cho DN Dragons. Hành quân đến “chảo lửa” Quân khu 5 trong bối cảnh các cầu thủ mang tâm lí nặng nề buộc phải thắng, đó chắc chắn là một thử thách không hề nhỏ đối với HLV Mika Turunen và các học trò.

“Pháo cần thông nòng”

Cách đây gần 1 tháng, CĐV trên sân Hồ Xuân Hương đã được chứng kiến các cầu thủ HCM Wings thay phiên nhau ném để xác lập cột mốc 100 điểm/trận đầu tiên ở VBA. Thế mà trận đấu vừa rồi, những Triệu Hán Minh, Lê Ngọc Tú hay Jaywuan Hill lại bất lực trong việc tìm kiếm những điểm số để rút ngắn cách biệt. Đó rõ ràng là một “cú tát” đau đớn mà DN Dragons đã dành cho HCM Wings.

dn-dragons-1

 

Hướng đến trận đấu tới,  HLV Mika Turunen sẽ phải thay đổi rất nhiều ở khâu triển khai phương án tấn công cũng như phòng ngự. Trận đấu vừa rồi, các tay ném của HCM Wings đã bất lực hoàn toàn khi bị đối phương áp sát quá chặt ở vòng ngoài. Bằng chứng là việc chỉ có một cú ném 3 điểm thành công của Triệu Hán Minh, hiệu suất rất tệ so với các trận đấu trước.

Khi tấn công vào vòng trong, các tay ném xuất sắc của HCM Wings cũng vướng phải một Rudolphe Joly to lớn ở bên trong. 55 điểm là con số thấp nhất trong một trận đấu của HCM Wings kể từ đầu mùa đến giờ. Do đó, bắt buộc phải có những sự cải thiện trong khâu ghi điểm nếu như HCM Wings muốn “sống lại từ cõi chết”.

dn-dragons-2

 

Ngoài việc làm sao để giúp HCM Wings chơi tốt, Mika Turunen cũng phải tìm kiếm những đấu pháp để khắc chế sự nguy hiểm của các cầu thủ bên phía DN Dragons. Trận đấu vừa qua, Joly ghi 26 điểm và việc khóa chặt trung phong người Canada chắc chắn là mục tiêu sống còn với HCM Wings. Bên cạnh đó, Justin Young và các đồng đội cũng phải để mắt đến Jimmy Kiên, tay ném rất âm thầm nhưng đầy hiệu quả của DN Dragons.

Chờ tài của Donte Hill

Giúp DN Dragons hạ gục HCM Wings, HLV Donte Hill đã khiến tất cả phải ngã mũ vì tài năng của mình. Không quá khi nói, chiến tích của DN Dragons ngày hôm nay phần lớn đến từ khả năng của vị chiến lược gia người Mỹ. Trở về sân nhà Quân Khu 5, Donte Hill và các học trò sẽ bước vào trận đấu mang tính chất quyết định của cả mùa giải – chỉ cần một chiến thắng nữa thôi, chiếc cup vô địch VBA mùa giải đầu tiên sẽ ở lại với thành phố bên bờ “sông Hàn”.

dn-dragons-3

 

Với thất bại ở trận đấu trước, chắc chắn HLV Mika Turunen bên phía HCM Wings sẽ có những bài học nhất định. Do đó, Donte Hill cần phải tự làm mới mình để cùng DN Dragons tung những “miếng đánh” bất ngờ nhằm hạ gục đối thủ. Trước trận, “coach Hill” đã đón nhận tin vui từ Đàm Huy Đại khi cầu thủ này dù bị tái phát chấn thương, song chấp nhận chích thuốc để có thể ra sân chinh chiến cùng đội bóng để chinh phục vinh quang.

Cho đến thời điểm hiện tại, DN Dragons đã viết nên câu chuyện “thần kì” và sẽ là cái kết không thể tốt đẹp hơn nếu thầy trò Donte Hill có được chiếc Cup vô địch. Tuy vậy, đội khách cũng phải hết sức cẩn trọng khi HCM Wings đang rất quyết tâm đưa trận chung kết trở về sân nhà Hồ Xuân Hương.

Đội hình dự kiến:

DN Dragons: Horace Nguyễn (PG), Võ Văn Mỹ (SG), Jimmy Kiên (SF), Stefan Nguyễn (PF), Joly (C).

HCM Wings: Ngô Tấn Trung (PG), Nguyễn Huỳnh Hải (SG), Justin Young (SF), Lê Ngọc Tú (PF), Jaywuan Hill (C).

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 03:05 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục