DN Dragons “chết” vì quá phụ thuộc Joly

19:19 Thứ sáu 14/10/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có được lợi thế sân nhà và tinh thần chiến đấu hừng hực khí thế, song Danang Dragons đã thua một cách “tâm phục, khẩu phục” trước đối thủ Hà Nội Buffaloes. Thất bại này một lần nữa cho thấy, thầy trò HLV Donte Hill ở thời điểm này đang phụ thuộc quá nhiều vào cái tên Rudolphe Joly.

Quái thú đã bị khuất phục

Ở Đà Nẵng, các CĐV của DN Dragons thường nhắc nhiều đến Joly với biệt hiệu “Big man” sau khi chứng kiến sự “bùng nổ” của trung phong này trong các trận đấu ở VBA. Joly không chỉ cao (2m08) mà còn mang trên mình thân hình “to tướng” và chỉ với hai yếu tố đó, trung phong người Canada đã thực sự trở thành nỗi khiếp sợ của bảng rổ đối phương. Có những trận đấu, Joly ghi đến 32 điểm. Không chỉ có vậy, sức mạnh của Joly còn được thể hiện ở vai trò phòng ngự bảng rổ của đội nhà. Mỗi khi đối phương tấn công, Joly phải là người lui về nhanh nhất và trấn giữ ở khu vực trung tâm để ngăn cản đối phương và chờ bóng bật ra để Rebounds.

dn-dragons-1

Joly phòng ngự rất hiệu quả, song bất lực ở khâu ghi điểm. Ảnh: Thanh Hoài.

Trước khi gặp Saigon Heat ở game 11, DN Dragons chỉ giành được 3 chiến thắng và nó cùng diễn ra theo một kịch bản khi Joly chơi xuất thần, ghi được rất nhiều điểm. Đến khi trận đấu giữa DN Dragons – SG Heat diễn ra, đội sân Quân Khu 5 có được trận thắng thứ tư. Thế nhưng, có một điều khác biệt là Joly đã không còn “tác oai, tác quái” như trước bởi đối phương của anh dường như đã tìm ra được công thức để hóa giải.

Đó là sự khởi đầu cho việc Joly đã bị bắt bài khi sử dụng một “miếng đánh” trong quãng thời gian dài. Cùng DN Dragons làm khách trên đất Cần Thơ, Joly cũng chỉ ghi được 15 điểm. Và trận đấu mới đây trước HN Buffaloes chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Joly đã thực sự bị “vô hiệu hóa” bởi sự xuất sắc của Đặng Thái Hưng cũng như Berkeley.

Joly “chết” thì DN Dragons cũng”băng hà”

Trận thua của DN Dragons đã lột tả được điểm mạnh, đồng thời cũng là điểm yếu khi đội bóng này quá phụ thuộc vào khả năng của Joly mà cụ thể ở khâu ghi điểm. Joly đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự với hơn 20 tình huống Rebounds cùng nhiều pha blocks ấn tượng, song hiệu suất ghi điểm lại khá thất vọng. Trong đội hình DN Dragons, Joly nhận được quá ít sự hỗ trợ của đồng đội và điều đó khiến “big man” đã trở nên vô cùng đơn độc trên sân.

Kết thúc trận đấu, Joly chỉ ghi được 20 điểm, song 14 trong số đó lại đến từ các pha ném phạt – số còn lại là 3 tình huống lên rổ thành công. Đó rõ ràng là một hiệu suất khá tệ với một trung phong, đồng thời cũng là “kho điểm” lớn nhất đội như Joly. Trung phong người Canada tắt điện, ngay lập tức các vệ tinh xung quanh anh cũng bị “cóng” theo và thường xuyên bế tắc trong ý tưởng tấn công.

dn-dragons-2

Joly quá đơn độc trong đội hình DN Dragons. Ảnh: Thanh Hoài.

Hai hiệp đấu đầu, Joly mặc dù chơi không tốt trong vai trò tấn công, song ít ra anh vẫn đóng góp cực lớn vào mặt trận phòng ngự với 14 tình huống Rebounds và 4 pha blocks xuất sắc - DN Dragons chỉ ghi được 26 điểm, nhưng vẫn nhiều hơn so với HN Buffloes. Đến phần còn lại của trận đấu mà đặc biệt là hiệp cuối cùng, DN Dragons mới thực sự “chìm” theo phong độ của Joly.

Không còn duy trì được thể lực cũng như sức rướn như đầu trận, Joly từ vị thế của ngôi sao lại trở thành “gánh nặng” của toàn đội. Ghi điểm ít đã đành, Joly cũng không còn chiếm được ưu thế tuyệt đối trong mặt trận phòng ngự nữa với chỉ 2 cú Rebounds. Bên kia chiến tuyến, nắm bắt được thời cơ, HN Buffoles đã mặc sức “bắn phá” bảng rổ của đội chủ nhà với số điểm lên đến 35 ở hiệp đấu cuối cùng – qua đó khép lại trận đấu với màn lội ngược dòng ấn tượng 79-68.

Đã đến lúc DN Dragons cần làm mới cách chơi của mình thay vì trông chờ vào một Joly đã bị đối phương khuất phục như thời điểm hiện tại. Trong tay HLV Donte Hill vẫn còn khá nhiều phương án chất lượng khác như Stefan Nguyễn hay Jimmy Kiên để tỏa sáng và chia lửa nhiều hơn cho Joly. Còn nếu tình hình hiện tại không được thay đổi, thì rất khó để DN Dragons có thêm chiến thắng và hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 4 chung cuộc.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 19:00 14/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục