ĐKVĐ Montpellier khởi đầu tệ hại

08:44 Thứ hai 20/08/2012

Những khó khăn được dự báo rốt cuộc đã trở thành sự thật với Montpellier. Nhà ĐKVĐ nước Pháp có trận thứ hai liên tiếp không biết đến chiến thắng khi gục ngã đau đớn 1-2 trên sân Lorient.

Ở trận này, Montpellier đã dẫn trước từ khá sớm (Herrera, 35’) nhưng lại để thua ngược bởi hai pha thủng lưới vào phút bù giờ (Alain Traore, 90’ và Aliadiere, 90’+2). Cần nhắc lại rằng ở vòng 1, đội quân của HLV Rene Girard cũng mất điểm một cách tương tự khi để Toulouse gỡ hòa trong hiệp 2 (1-1).

Hai lần dẫn trước, hai lần mất điểm, đó không phải là tính cách của đội bóng từng lên ngôi vô địch mùa trước. Cần nhớ rằng tại Ligue 1 mùa 2011/12, Montpellier là đội mở tỷ số trong 26 trận với kết cục thắng 22, hòa 3, thua 1. Tỷ lệ chiến thắng 84% trong các trận Montpellier mở tỷ số là một kỷ lục tại Ligue 1 mùa vừa rồi. Đó cũng là phẩm chất đáng sợ nhất của đội chủ sân Mosson mùa trước. Họ cực kỳ lì lợm và rất ít khi đánh rơi lợi thế về điểm số.

Nhưng Montpellier của hai vòng đầu tiên Ligue 1 2012/13 đã không còn chứng tỏ được điều đó. Họ chơi không tồi mà bằng chứng là liên tục dẫn trước đối phương cả hai vòng đầu tiên. Nhưng vào những thời điểm quan trọng nhất thì các cầu thủ Montpellier lại đánh mất sự tập trung. Ở trận gặp Toulouse, hàng thủ Montpellier buông lỏng hoàn toàn Ben Yedder trong bàn thua ở phút 72. Đến khi có lợi thế hơn người thì họ lại quá nóng vội trong các pha triển khai bóng. Còn tới trận gặp Lorient, các hậu vệ Montpellier tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng khi để Traore ung dung sút xa và ngay sau đó bỏ quên Aliadiere trong vòng cấm.

Phong độ kém thuyết phục của Montpellier có nguyên nhân từ những mất mát không nhỏ về lực lượng, Giroud đã sang Arsenal, hai tiền vệ trụ cột Saihi, Estrada bị treo giò trận gặp Lorient, nhạc trưởng Belhanda chưa lành chấn thương. Nhưng ngay cả khi các trụ cột trên trở lại, Montpellier cũng rất khó tìm lại hình ảnh kiên cường ở mùa giải trước. Hiện tượng sớm nở tối tàn, đó là quy luật muôn thuở đối với những đội bóng thiếu tiềm lực như Montpellier.

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục