ĐKVĐ Đức đến với World Cup theo cách không thể ấn tượng hơn

16:43 Thứ tư 11/10/2017

TinTheThao.com.vnĐức đang khởi đầu chiến dịch bảo vệ thành quả có được ở vòng loại World Cup 2018 với thành tích toàn thắng.

Ở bảng đấu của mình, Đức tỏ ra quá mạnh so với những đối thủ còn lại. Với những ngôi sao tấn công xuất sắc trong đội hình Die Mannschaft không mấy khó khăn để có được những chiến thắng đậm. 

Đức kết thúc vòng loại World Cup 2018 với thành tích cực kỳ ấn tượng với 10 trận toàn thắng, ghi tới 43 bàn và chỉ 4 lần lọt lưới. Với hiệu số lên tới +39, Die Mannschaft chính thức xô đổ kỷ lục về hiệu số bàn thắng/thua của ĐT Tây Ban Nha thiết lập tại vòng loại World Cup năm 2009 (10 trận thắng, hiệu số +23).

ĐKVĐ Đức đến với World Cup theo cách không thể ấn tượng hơn - Bóng Đá

  Tuyển Đức giành chiến thắng theo phong cách của nhà vô địch.

Ở trận cuối cùng gặp Azerbaijan, Đức tung ra sân đội hình 2 với rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng cũng đủ sức hạ đội yếu nhất bảng đến 5-1. Các bàn thắng của Đức được ghi do công của Leon Goretzka (cú đúp) và Sandro Wagner, Antonio Ruediger, Emre Can. Bàn gỡ của Azerbaijan được ghi do công của Ramil Sheydaev.

 Trên hành trình tới Nga, Đức đã giành những chiến thắng cực đậm 8-0, 7-0 trước San Marino, 3-0 trước Na Uy, CH Séc, 5-1 trước Azerbaijan. Chỉ có Bắc Ai-Len có thể bám đuổi tuyển Đức nhưng rồi cũng nhanh chóng hụt hơi khi bước vào giai đoạn nước rút.

Theo thống kê, Thomas Mueller là người ghi bàn nhiều nhất với 5 lần lập công và người có nhiều đường chuyền thành bàn nhất chính là Joshua Kimmich. Kimmich đã có 8 kiến tạo ở vòng loại World Cup 2018, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại khu vực châu Âu. Anh cũng làm nên kỷ lục đá liên tiếp 23 trận cho tuyển Đức đủ 90 phút kể từ lần đầu tiên thi đấu trong màu áo đại bàng trắng sông Reihn, chuỗi dài thứ 3 trong lịch sử đội tuyển.

Ngoài ra, các cầu thủ có pha kiến tạo thành bàn gồm có Mesut Ozil, Jonas Herto (3 kiến tạo); Julian Draxle, Mario Goetze (2 kiến tạo) và 8 người khác có một lần hỗ trợ thành bàn: Armin Younes, Mathias Ginter, Leroy Sane, Sami Khedira, Mats Hummel,  Ilkay Gundogan, Toni Kroos và Schuerlles

Thành tích này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Joachim Loew cân bằng với kết quả mà đội tuyển Tây Ban Nha đã làm được cách đây 8 năm (cũng giành 30 điểm tuyệt đối).  Tuy nhiên, số bàn thắng của tuyển Đức tốt hơn rất nhiều so với 28 lần "nổ súng" mà đội tuyển Tây Ban Nha có được vào thời điểm đó.

Với thành tích +39 bàn thắng, tuyển Đức trở thành đội bóng ghi được số bàn thắng chênh lệch cao nhất từ trước tới nay tại châu Âu, vượt qua thành tích +33 bàn thắng của Romania tại chiến dịch vòng loại World Cup 1998.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 15:25 11/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục