Djokovic vô địch Thượng Hải Masters, áp sát ngôi số 1 thế giới

14:38 Thứ hai 15/10/2018

Novak Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi vượt qua Borna Coric trong trận chung kết vào chiều 14/10 để lần thứ 4 lên ngôi vô địch tại Thượng Hải Masters.

Djokovic bước vào trận chung kết bằng màn trình diễn thuyết phục trước tay vợt trẻ người Đức Zverev, còn Borna Coric chính là hiện tượng tại giải đấu khi anh bất ngờ vượt qua Roger Federer tại bán kết.

Hai tay vợt đều nhập cuộc trận đấu với quyết tâm cao và không gặp quá nhiều khó khăn trong các game cầm giao bóng đầu tiên. Bước ngoặt set đấu đến ở game thứ 6. Trong một game giằng co, Novak Djokovic thi đấu bền bỉ khiến Coric liên tiếp mắc lỗi đánh hỏng, và Nole giành được break.

Cựu số 1 thế giới không mắc bất cứ sai lầm nào trong các game giao bóng sau đó và tiến đến chiến thắng 6-3.

nole

 Djokovic lần thứ 4 lên ngôi tại Thượng Hải Masters. Ảnh: Getty Images.

Bước sang set 2, những sai lầm ngớ ngẩn của Coric khiến anh bị mất break ngay ở game đầu tiên. Tay vợt trẻ người Croatia không đòi lại được break, mà còn chật vật trong các game đấu của mình. Coric đã cứu thành công cả 7 break sau đó, nhưng việc khởi đầu không tốt khiến anh nhận thất bại 4-6.

Giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 36 phút, Novak Djokovic có lần thứ 4 bước lên bục cao nhất tại Thượng Hải Masters. Đây là danh hiệu Masters 1000 thứ 32 và danh hiệu ATP thứ 72 trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt người Serbia. 

Djokovic lên ngôi một cách thuyết phục tại giải khi anh không để mất bất kỳ game cầm giao bóng nào, và đây là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của cựu số 1 thế giới người Serbia.

Anh sẽ rời Trung Quốc với trọn vẹn 1.000 điểm thưởng cùng với số tiền 1.360.560 USD sau khi nâng cúp vô địch. Vào đầu tuần tới khi bảng xếp hạng ATP công bố, Djokovic sẽ leo lên vị trí số 2 thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 6/2017. Tay vợt người Serbia sẽ có 7.445 điểm và còn kém ngôi vị số 1 của Rafael Nadal có 215 điểm.

Theo lịch thi đấu, cả Nadal và Djokovic sẽ cùng tham dự giải Masters 1000 cuối cùng của năm tại Paris khởi tranh vào 29/10 và ATP Finals. Nhiều khả năng đây sẽ là giải đấu mà hai tay vợt quyết chiến cho ngôi vị số 1 thế giới. 

stats

 Thông số trận đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 18:50 14/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục